Người lao động thị trấn Hàng Trạm được quan tâm tạo việc làm với thu nhập ổn định.

Người lao động thị trấn Hàng Trạm được quan tâm tạo việc làm với thu nhập ổn định.

(HBĐT) - Những năm qua, KT-XH của thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy có những bước phát triển khá mạnh mẽ, AN - QP luôn được củng cố và giữ vững, đời sống của nhân dân được cải thiện rõ rệt.

 

Một động lực quan trọng đem lại kết quả tốt đẹp đó là cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn đã sớm cụ thể hóa nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thành chương trình hành động phù hợp, thiết thực của từng chi bộ và các ban, ngành, đoàn thể. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng  để cán bộ, nhân dân được quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh và huyện. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Quan tâm xây dựng và củng cố chính quyền vững mạnh. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Gắn kết chặt chẽ công tác xây dựng đảng với nhiệm vụ phát triển KT-XH. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc khai thác mọi thế mạnh, tiềm năng để thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển dịch vụ, thương mại, TTCN và nông nghiệp. Sử dụng và phát huy có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi xã hội.

 

Nhờ có chủ trương và định hướng mạnh dạn, đúng đắn, hợp lòng dân, 5 năm qua (2005-2010) tốc độ tăng kinh kinh tế bình quân hàng năm của thị trấn đạt 18,8%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, với tỷ trọng thương mại - dịch vụ chiếm 68,53%, công nghiệp - xây dựng chiếm 16,87%, nông nghiệp chiếm 14,6%. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 11,53 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,34%.

 

Với lợi thế là địa bàn trung tâm huyện, những năm qua linh vực dịch vụ, thương mại, CNTTCN và xây dựng của thị trấn có bước phát triển khá. Các thành phần kinh tế tích cực đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề. Đến nay, trên địa bàn có 564 đơn vị kinh tế hộ và doanh nghiệp, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 1.215 lao động

 

Trong sản xuất nông nghiệp, nhân dân tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào thâm để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi sản xuất hàng hóa. Với tỷ lệ đàn bò lai Sins đạt 100%, đán lợn được nâng cao theo hướng nạc, siêu nạc cùng các loại vật nuôi mới như lợn rừng, nhím, lơn địa phương và các loại cây trồng được tập trung phát triển đem lại hiệu quả kinh tế cao  như chè, mía, vải thiều…

 

Với tinh thần phát huy nội lực và sự dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, cơ sở hạ tầng của thị trấn không ngừng phát triển. Đến nay, 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia cùng hệ thống nước sinh hoạt hợp vệ sinh và có 3 công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, 7.780 m đường giao thông trên địa bàn được cứng hóa bằng bê tông xi măng, 11/12 khu dân cư có nhà văn hóa, hệ thống trường học, trạm y tế được xây dựng kiên cố khang trang

 

Cùng với phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa, xã hội của thị trấn ngày càng tiến bộ. Hàng năm, 100% trẻ trong độ tuổi của xã được đến trường đến lớp, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Hàng năm 4 trường đều đạt trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, trưởng Tiểu học giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia Công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ, KHHGĐ có nhiều chuyển biến tích cực. Từ cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", tình làng nghĩa xóm ngày càng thêm đoàn kết, gắn bó, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội. Hàng năm có trên 85% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Hiện, 8/12 khu dân cư và 3 trường học, cùng cơ quan thị trấn được công nhận là cơ quan, trường học văn hóa.

 

Trong nhịp sống mới, nhân dân trên địa bàn càng củng cố thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Đảng bộ thị trấn. Với kết quả bình xét, phân loại cuối nhiệm kỳ vừa qua có 94% TCCS Đảng đạt trong sạch vững mạnh, 85,6% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, từ năm 2005 đến năm 2009, Đảng bộ Thị trấn liên tục giữa vững danh hiệu TCCS Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

                                                                                         

                                                                                Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục