Nhờ lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảnh uỷ, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Hoà Bình luôn dạt trong sạch vững mạnh.

Nhờ lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảnh uỷ, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Hoà Bình luôn dạt trong sạch vững mạnh.

(HBĐT) - Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự điều hành có hiệu quả của Ban giám đốc, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Hòa Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, nhiều năm liên tiếp, Đảng bộ cơ sở Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

 

Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 6 chi bộ với tổng số 60 đảng viên, chiếm tỷ lệ trên 39% của toàn cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Sau hơn hai năm chia tách giữa bưu chính và viễn thông, đến nay, hầu hết CB-CNV lao động đã ổn định về tư tưởng, yên tâm công tác. Nói về những nguyên nhân đạt được, đồng chí Nguyễn Thị Hải, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng đó chí là Ban chấp hành Đảng bộ luôn chú trọng khâu giáo dục chính trị, tư tưởng cho tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong đơn vị. Các tổ chức Đảng đều có các đồng chí trong BCH Đảng bộ cùng sinh hoạt và phu trách. Do đó, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy các cấp và của cơ quan rất kịp thời, sâu sát. 

 

Ngay từ Đại hội lần thứ 16, nhiệm kỳ 2005 – 2010, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã đề ra công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là yếu tố then chốt nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra. Nhờ vậy, tập thể cán bộ, đảng viên đã được nâng cao giác ngộ tư tưởng, nắm vững đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, của đơn vị. Từ đó, giữ vững lập trường giai cấp, tin tưởng vào con đường xây dựng XHCN mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn. Đồng thời, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới, mở cửa, hội nhập cũng như phát triển của đất nước. Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, xây dựng và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, NQ 36 của Tập đoàn BC-VT Việt Nam. Đặc biệt, nội dung cuộc vận động chỉnh đốn Đảng theo nghị quyết T.Ư 6 lần 2 và thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy khối về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng ủy đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức hội nghị triển khai học tập các chuyên đề. 

 

Từ những nội dung triển khai học tập các chuyên đề và các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có tác động và chuyển biến tích cực đối với cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong đơn vị về nhận thức, ý thức trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Nâng cao ý thức tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao, thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy chế dân chủ, thực hành tiết kiệm. Đồng thời, tạo được không khí cởi mở, đoàn kết thống nhất trong nội bộ, góp phần quan trọng cùng cấp ủy, lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội.

 

                                                                                        Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục