Công nhân Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam KCN bờ trái sông Đà (TPHB) thi đua lao động - sản xuất hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Công nhân Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam KCN bờ trái sông Đà (TPHB) thi đua lao động - sản xuất hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

(HBĐT) - Hòa cùng không khí hồ hởi, tưng bừng chuẩn bị bước sang năm mới Tân Mão 2011, những ngày này, khắp nơi trong tỉnh sôi động trong khí thế thi đua chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng. Hướng về Đại hội, từ nhà máy đến công trường, ruộng đồng, trong trường học, tất cả đều đem hết sức lực, trí tuệ với mong muốn được góp phần nhỏ bé để cùng cả nước vươn mình, cất cánh trong giai đoạn mới, thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm (2011 - 2015).

 

Đêm về, thành phố Hòa Bình rực rỡ đèn hoa, đường phố  phong quang, sạch, đẹp hơn. Trong niềm vui đó có phần đóng góp xứng đáng của những anh, chị lao công ngày đêm miệt mài, cần mẫn làm sạch phố phường. Dọc đường Trần Hưng Đạo, tuyến đường đẹp nhất của thành phố, họ cần mẫn  bên những thảm cỏ, tỉ mỉ vun tỉa chăm những chậu hoa, cây cảnh cho luôn xanh tươi, rực rỡ. Anh Nguyễn Công Thành, công nhân tổ thu gom rác ở phường Phương Lâm cho biết: Thời điểm này, số lượng rác tăng lên đến từ 120-130 tấn. Mọi hôm khoảng 20 giờ là hoàn thành công việc, những ngày này có thể phải đến 23 giờ mới xong. Công việc tuy vất vả nhưng tất cả cùng có chung suy nghĩ vì mỗi việc làm đều góp phần vào thành công Đại hội XI của Đảng, để  mọi người, mọi nhà đón Tết, vui xuân trên đường phố rực rỡ, phong quang, sạch đẹp.

Đón xuân mới là thời điểm quý báu để xum họp gia đình, thời điểm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI lại luôn bận rộn, tất bật nhất. Trong đó, phải kể đến những nhân viên trực Tổng đài 1080, những anh bưu tá với những chồng thư, báo, công văn tất tả ngược xuôi. Những ngày này, nhu cầu thông tin của khách hàng càng cao hơn nên công việc càng thêm bận rộn hơn, họ thay nhau trực 24/24h. Trên đường phố, những dòng xe hối hả ngược xuôi, nhưng ở Tổng đài vẫn nhẹ nhàng, thánh thót giọng nói “1018 xin nghe” và những người bưu tá vẫn miệt mài để thư, báo đến với bạn đọc trong ngày. 

 

Hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, những ngày đầu năm mới 2011, tập thể Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn ngày đêm chia ca, kíp cần mẫn dõi theo từng hơi thở, nhịp tim của người bệnh. Bác sỹ Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc Thường trực, kiêm Trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh tâm sự: Mỗi người đến Bệnh viện dù ở mức độ nào chúng tôi đều cố gắng ở mức cao nhất để cấp cứu kịp thời, chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả. Từ những điều bác sỹ Tường bộc bạch, chúng tôi hiểu và chia sẻ cùng những thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh,   niềm vui của họ là đem lại sự sống, sức khoẻ cho người bệnh.

 

Thời điểm chuẩn bị bước vào xuân mới Tân Mão, lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng luôn đột biến. Vì vậy, công việc của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, trật tự đô thị càng thêm nặng nề.  Năm 2010 qua đi, các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn TTATGT, trật tự đô thị đã góp phần quan trọng để kiềm chế giảm cả số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2009. Đó là nguồn động viên khích lệ để họ càng thêm tự tin, vững vàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Đại hội lần thứ XI của Đảng, phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân, vẫn biên chế ấy, vẫn phương tiện ấy nhưng công việc của họ giờ đây gấp 3, gấp 4 lần ngày thường. Trung tá Nguyễn Văn Thành, Đội trưởng Đội CSGT Công an TPHB cho biết: Các lỗi vi phạm chủ yếu là đi vào đường một chiều, chở quá số người quy định, vi phạm tín hiệu đèn giao thông, lạng lách đánh võng, điều khiển phương tiện sau khi sử dụng bia, rượu…Chúng tôi kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm  nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông ở thời điểm quan trọng này. Ngày xuân, khi mọi nhà xum họp thì những bóng áo vàng, áo xanh vẫn có luôn mặt trên đường. Mùa xuân của họ luôn hoà vào trong niềm vui khi mọi người, mọi nhà.

 

Với cán bộ, công chức Điện lực Hòa Bình, năm 2010 là một năm đầy cam go, thử thách nhưng họ đã nỗ lực vươn lên hoàn thành  nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Điện lực Hòa Bình đã góp phần xứng đáng vào thành công của Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III, Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Thành tích đó tiếp tục được phát huy bằng việc triển khai kế hoạch cung ứng điện trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Anh Vũ Trường Sơn- Chánh Văn phòng Điện lực Hòa Bình cho biết: Cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, nhất là trong dịp diễn ra Đại hội lần thứ XI của Đảng và Tết Nguyên đán thực sự là niềm vui của hơn 500 CB-CNV Điện lực Hòa Bình.

 

Chào mừng Đại hội lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào mùa xuân mới, bà con nông dân khắp nơi trong tỉnh đang tập trung chuẩn bị  tổ chức ngày hội xuống đồng để đảm bảo đúng thời vụ gieo cấy vụ chiêm - xuân năm 2010-2011. Trên những công trình mới, nhà máy, công xưởng, những người thợ cũng đang miệt mài với công việc… Đó là những cánh én báo hiệu mùa xuân mới với những tín hiệu vui khi tỉnh ta đang từng ngày cất cánh, vươn mình trong sự nghiệp đổi mới.

 

 

                                                                                      Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục