Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Vũ Hải Chấn đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba lên lá cờ quyết thắng của LLVT tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Vũ Hải Chấn đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba lên lá cờ quyết thắng của LLVT tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 15/8, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba và kỷ niệm 64 năm ngày thành lập LLVT tỉnh (16/8/1947 – 16/8/2011). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; thiếu tướng Vũ Hải Chấn, Phó Tư lệnh quân khu 3; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị quân đội, lãnh đạo huyện, thành phố và đông đảo CBCS LLVT tỉnh.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời và phát triển cũng như quá trình chiến đấu, trưởng thành của LLVT tỉnh trong 64 năm qua. Trải qua các giai đoạn lịch sử, cách mạng trong kháng chiến cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, LLVT tỉnh vẫn luôn khẳng định là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền QPTD, thế trận chiến tranh nhân dân vững chắc. Thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong những năm qua, LLVT tỉnh luôn thực hiện tốt chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác. Tích cực phối hợp hiệu quả với các ban, ngành đoàn thể tham gia đẩy mạnh các phong trào xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC và tham gia xóa đói - giảm nghèo, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững về chính trị, mạnh về QP-AN. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ, nhân dân và LLVT tỉnh đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân; 1 Huân chương Hồ Chí Minh, 14 Huân chương Quân công, 32 Huân chương Chiến công; phong tặng và truy tặng 64 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 6 Anh hùng LLVT nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bước vào thời kỳ mới, LLVT tỉnh luôn nắm vững 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với những thành tích đạt được, trong dịp kỷ niệm 64 năm ngày thành lập, LLVT tỉnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quốc phòng và xây dựng cơ sở vững mạnh giai đoạn 2004 – 2009.

 

   

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thiếu tướng Vũ Hải Chấn trao tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng cho đồng chí Hoàng Việt Cường vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác QP-QSĐP.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Việt Cường đã ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc mà LLVT tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng lưu ý trong giai đoạn cách mạng mới với nhiều khó khăn, thách thức, LLVT tỉnh phải không ngừng chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn xứng đáng là lực lượng chiến đấu trung thành của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong thực nhiện nhiệm vụ QP - QSĐP, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện; đề cao cảnh giác sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống, tích cực đẩy mạnh xây dựng KVPT tỉnh đi vào chiều sâu, ngày càng vững chắc.

 

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước, thiếu tướng Vũ Hải Chấn đã gắn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba lên lá cờ quyết thắng của LLVT tỉnh. Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng cũng đã tặng bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác QP – QSĐP.

 

* Ngày 15/8, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội thi “Văn hóa ẩm thực” hậu cần nhân dân – hậu cần địa phương tỉnh lần thứ nhất năm 2011. Tham dự hội thi có đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đơn vị tham gia.

 

Tham gia hội thi văn hóa ẩm thực hậu cần nhân dân - hậu cần địa phương tỉnh lần thứ I/2011 có sự tham gia của 11 huyện, thành phố và Công ty cổ phần đầu tư phát triển Anh Kỳ, Công ty cổ phần giải trí V’Star, cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Các đội thi đã đem đến hội thi 107 món ăn các loại, trong đó có 20 món ăn đặc sắc. Từ hội thi các huyện, thành phố, các đơn vị đã sưu tầm, lưu giữ được 1.033 món ăn các loại.

 

     

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan phần trình diễn tại hội thi Văn hóa ẩm thực hậu cần nhân dân – hậu cần địa phương tỉnh lần thứ I/2011.

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho huyện Tân Lạc và Kim Bôi; 2 giải nhì: Lương Sơn, Mai Châu; 3 giải ba: Yên Thủy, Cao Phong, Đà Bắc. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 4 giải khuyến khích và 20 món ăn đặc sắc.

 

 

                                                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục