Nhân kỷ niệm 66 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều đảng bộ đã tiến hành trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên có nhiều năm cống hiến và xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

* Nam Định: Toàn tỉnh có 1.308 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2011, trong đó có 914 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, 228 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 140 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và 26 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Một số đảng bộ có đông đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt này là Đảng bộ huyện Hải Hậu với 199 đảng viên, Đảng bộ huyện Ý Yên với 184 đảng viên và Đảng bộ Thành phố Nam Định với 161 đảng viên.

Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng được các đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức trọng thể đúng vào dịp kỷ niệm 66 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2011). Đây là dịp để các tổ chức Đảng ghi nhận quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của các đảng viên cao tuổi, đồng thời giáo dục cho các thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của lớp cha anh đi trước.

* Hà Nội: Quận uỷ Thanh Xuân vừa tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng cho 250 đồng chí có cống hiến, đóng góp lớn trong sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc ta.

Trong 250 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng đợt này có 9 đồng chí được tặng Huy hiệu 60 năm, 33 đồng chí được tặng Huy hiệu 50 năm, 56 đồng chí được tặng Huy hiệu 40 năm và 152 đồng chí được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, trong niềm xúc động, hạnh phúc khi được nhận danh hiệu cao quý nhất cuộc đời cách mạng, các đồng chí đảng viên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng và Bác Hồ, tới các đồng chí trong Ban Thường vụ quận Thanh Xuân, đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để giữ vững phẩm chất của người chiến sĩ cộng sản.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân chúc mừng các đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng. Đồng chí nhấn mạnh đây không chỉ là niềm vui, vinh dự của các đảng viên mà còn là niềm vui chung của toàn Ðảng bộ quận Thanh Xuân, là kỷ niệm sâu sắc đối với mỗi người bởi được nhận huy hiệu đúng vào dịp cả nước đang hướng tới kỷ niệm 66 năm Quốc khánh 02/9. Việc trao huy hiệu là thể hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, là dịp để mỗi đảng viên nhìn lại quá trình phấn đấu, rèn luyện của mình, từ đó tiếp tục nỗ lực vươn lên góp phần gìn giữ, bảo vệ thành quả cách mạng

Hôm qua (29/8), Thị ủy thị xã Sơn Tây đã tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho 114 đảng viên. Trong số đó có 3 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 năm, 29 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 năm và 74 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Cùng ngày 29/8, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 119 đảng viên hiện đang sinh hoạt cư trú trên địa bàn quận. Trong số này có 8 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng 60 năm, 24 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng 50 năm, 22 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng 40 năm và 65 đồng chí nhận Huy hiệu Đảng 30 năm.

* Bình Định: Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa quyết định trao tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 407 đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh.

Trong 407 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này có 42 đồng chí nhận Huy hiệu 60 tuổi Đảng; 31 đồng chí nhận Huy hiệu 50 tuổi Đảng; 113 đồng chí nhận Huy hiệu 40 tuổi Đảng và 221 đồng chí nhận Huy hiệu 30 tuổi Đảng.

Việc trao tặng Huy hiệu Đảng khẳng định công lao đóng góp của các đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống; nâng cao ý thức Đảng cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong việc tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn tư cách đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Long An: Huyện uỷ Mộc Hoá đã tổ chức trao Huy hiệu 30 năm và 40 năm tuổi Đảng cho 7 đảng viên hiện đang sinh hoạt tại các Đảng bộ xã Tuyên Thạnh, Bình Hoà Trung, Bình Phong Thạnh và Thị trấn Mộc Hoá.

Trong 7 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng đợt này, có 2 đồng chí nhận Huy hiệu 40 tuổi Đảng là đồng chí Mai Thị Nhiên sinh hoạt tại Đảng bộ thị trấn Mộc Hoá, đồng chí Nguyễn Ái Việt sinh hoạt tại Đảng bộ xã Bình Phong Thạnh và có 5 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đây là sự ghi nhận quá trình rèn luyện, cống hiến lâu dài, liên tục của các đảng viên đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, là một vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm đòi hỏi mỗi đảng viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng giao phó. Đồng chí Lê Minh Nhựt- Bí thư huyện uỷ Mộc Hoá mong muốn các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này hãy luôn là chỗ dựa vững chắc về ý chí và hành động, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

* Thái Bình: Trong không khí thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và ngày Quốc khánh 2 tháng 9, hoà cùng niềm vui đón chào năm học mới, Đảng bộ Trường Đại học Y Thái Bình đã trọng thể tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng đợt 2/9 cho 3 đồng chí: Đ/c Hoàng Năng Trọng- Phó Bí thư Đảng uỷ Nhà trường, Đảng viên chi bộ Phòng Quản lý đào tạo Đại học; Đ/c Phạm Văn Dâu- Bí thư chi bộ bộ môn Lý luận Chính trị; Đ/c Trương Văn Thanh- Đảng viên chi bộ Phòng Quản trị.

Buổi lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của Đảng bộ Trường Đại học Y Thái Bình diễn ra trong không khí trang nghiêm. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự cho các đồng chí được nhận huy hiệu, các đồng chí đảng viên, chi bộ và Đảng bộ mà còn là niềm vui và vinh dự cho toàn thể cán bộ và sinh viên nhà trường. Buổi lễ đã tạo không khí phấn khởi trong đảng viên, cán bộ, sinh viên góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lý tưởng của Đảng cho thế hệ trẻ./.

 

                                                                Theo Dangcongsan.vn

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục