Công trình Trung tâm học tập cộng đồng xã Đồng Tâm được LĐLĐ Lạc Thủy gắn biển công trình chào mừng ngày bầu cử QH và HĐND các cấp.

Công trình Trung tâm học tập cộng đồng xã Đồng Tâm được LĐLĐ Lạc Thủy gắn biển công trình chào mừng ngày bầu cử QH và HĐND các cấp.

(HBĐT) - Thực hiện Chương trình hành động số 09 ngày 29/5/2008 của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 BCH T.ư Đảng khoá X, ngày 15/7/2008 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH -HĐH đất nước”, huyện Lạc Thuỷ đã xây dựng kế hoạch số 38 để triển khai thực hiện.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 20 trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đảng viên, cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân lao động và các DN trên địa bàn huyện đã được nâng lên đáng kể. Nhiều DN, cơ quan, đơn vị đã quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức, đoàn thể, nhất là tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả gắn với đào tạo nghề, chuyên môn, nghiệp vụ cho công nhân, lao động kèm theo nhiều chính sách thuận lợi cho NLĐ an tâm làm việc lâu dài tại đơn vị. Cụ thể,  hàng năm, Huyện uỷ đã xây dựng kế hoạch giao cho Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và LĐLĐ huyện mở các lớp bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn và đã mở được 8 lớp tập huấn về công tác công đoàn, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho 280 cán bộ công đoàn và 137 công nhân, lao động trẻ. Bên cạnh đó, huyện còn khuyến khích và tạo điều kiện cho đội ngũ CB -CNVC-LĐ ở cơ quan, đơn vị theo học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp theo hướng xã hội hoá để ngày càng có nhiều CB -CNVC-LĐ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, có khả năng tiếp thu nhanh và làm chủ công nghệ mới. Phấn đấu đến năm 2013, 100% CB-CC cấp huyện và 95% cán bộ công chức cấp xã đạt chuẩn; 100% cơ quan, đơn vị, DN xây dựng tủ sách pháp luật phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, hiểu biết của CB -CNVC-LĐ.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động được quan tâm thực hiện. Cụ thể, các cấp công đoàn giám sát thực hiện chế độ tiền lương, tiền thưởng cho CB -CNVC-LĐ. Từ năm 2008 đến đầu năm 2011, các cấp công đoàn đã tham gia xét chuyển ngạch, nâng bậc lương cho 1.728 CB -CNVC-LĐ và vận động xây được 13 nhà đại đoàn kết và nhà mái ấm công đoàn cho CNVC -LĐ nghèo. Phối hợp với Phòng LĐ -TBXH, BHXH huyện tăng cường kiểm tra thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động ở các DN, nhất là ở các công ty TNHH, công ty CP đã tiến hành kiểm tra được 42 lượt DN. Ngoài ra, nhiều đơn vị đã quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp, trong đó đã chú trọng đến công nhân lao động trẻ, nữ và công nhân thuộc lĩnh vực kinh tế ngoài Nhà nước. Kết quả trong 3 năm qua,  các cấp công đoàn đã giới thiệu 250 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có 161 đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

                                                                   Minh Tuấn

 

 

       

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục