Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng xã Nật Sơn (Kim Bôi) nhân dịp Trung thu năm 2011.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng xã Nật Sơn (Kim Bôi) nhân dịp Trung thu năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 12/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Tường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo sở, ban, ngành trong tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi đã đến thăm, ặng quà các em thiếu niên, nhi đồng xã Nật Sơn (Kim Bôi) nhân dịp đón Tung thu.

 

Hiện tại,xã Nật Sơn có 3 cơ sở giáo dục với tổng số 421 cháu, trong đó có 7 cháu bị khuyết, tàn tật và mồ côi, 113 cháu trong diện hộ nghèo, 35 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua,công các bảo vệ, chăm sóc thiếu niên – nhi đồng luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành đoàn thể quan tâm. 100% số trẻ trong độ tuổi được đến trường. Trong đó trường mầm non có 90% trẻ đạt bé khỏe, bé ngoan; trường tiểu học có 3 học sinh giỏi cấp huyện, 3 học sinh giỏi cấp tỉnh; trường THCS có 1 cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 cháu đạt học sinh giỏi cấp huyện. Công tác chăm sóc sức khỏe trẻ em luôn được chú trọng đẩy mạnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cấp ủy, chính quyền địa phương, các thầy, cô giáo cần quan tâm chia sẻ, giúp đỡ để các em có điều kiện hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh

đã tặng các em thiếu niên, nhi đồng xã Nật Sơn 1 suất quà, 1 bộ trống đội. Ngoài ra, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hòa Bình tặng 15 suất quà cho các em thiếu, niên, nhi đồng vượt khó học giỏi mỗi suất trị giá 200.000 đồng.

 

* Cùng ngày đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh trường TH xã Xuân Phong nhân dịp đón Trung thu.

 

Trường TH xã Xuân Phong có 274 em học sinh chia làm 16 lớp với 4 điểm trường. trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, con em Xuân Phong đã được học tập trong điều kiện tốt nhất. 100% trẻ em được huy động ra lớp đúng độ tuổi, nhiều năm liên tục nhà trường không có tình trạng học sinh bỏ học.

 

Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, TT HĐND tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi trường TH xã Xuân Phong (Cao Phong).

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Ngọc Lâm tặng nhà trường một suất quà, 1 bộ trống đội, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cao Phong tặng học sinh nhà trường một suất quà. Ngoài ra, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Hòa Bình cũng tặng 15 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi đang theo học tại trường. Huyện Cao Phong cũng đã trích quỹ chăm sóc, bảo vệ trẻ em huyện tặng 4.000 phần quà cho các em thiếu nhi.

* Ngày 12/9, lãnh đạo Sở LĐTB&XH, huyện Đà Bắc và xã Tân Pheo đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà Trung thu của tỉnh cho các em học sinh trường tiểu học xã Tân Pheo B gồm: 1 bộ trống, bánh kẹo các loại để các cháu vui Tết Trung thu.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH trao quà của tỉnh cho học sinh trường tiểu học Tân Pheo B (Đà Bắc).

Trong những năm học vừa qua, nhà trường luôn hoàn thành tốt công tác dạy và học và đang phấn đấu xây dựng trường chuẩn quốc gia. Trong dịp này, nhà trường cũng chủ động chuẩn bị Tết trung thu cho các em và một chương trình văn nghệ đặc sắc do các em học sinh, các thầy cô trong nhà trường thể hiện. Nhân dịp này, huyện Đà Bắc tặng quà trung thu cho nhà trường và trao 10 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho học sinh của trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

                                                                                   Nhóm PV

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục