Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi giám sát.

(HBĐT) - Ngày 19/9, đoàn công tác của TT HĐND tỉnh do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện KT-XH tại huyện Lạc Thủy. Cùng đi có đại diện các ban của HĐND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể của huyện Lạc Thủy.

           

Tại buổi làm việc, huyện Lạc Thủy đã báo cáo với đoàn kết quả công tác quản lý điều hành việc thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2011-2015; kết quả thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2011.

           

Thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh, Nghị quyết HĐND huyện, tháng 7/2010, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 856/QĐ-UBND về kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm giai đoạn 2011-2015. Trong đó đã cụ thể hóa mục tiêu, chỉ tiêu theo từng năm, có nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nhằm từng bước phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm mà Nghị quyết HĐND tỉnh và Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra.

           

Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 9 tháng năm 2011 đã được phản ánh đậm nét: Kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất tăng 14% so với cùng kỳ 2010. Tổng diện tích gieo trồng tăng 10% so với chỉ tiêu giao, tăng 2,9% so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước đạt chỉ tiêu giao. Nhiều dự án quan trọng đã được triển khai đầu tư, bước đầu phát huy hiệu quả. Kết cấu hạ tầng KT- XH từng bước được tăng cường. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT diễn ra sôi nổi. ANCT, TTATXH được giữ vững.

           

Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, huyện đã quán triệt tới các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc, triệt để. Kết quả nổi bật là huyện đã tăng thu ngân sách, tiết kiệm chi thường xuyên, thực hiện đầu tư công có hiệu quả. Cụ thể: các khoản thu ngân sách Nhà nước, thu- chi ngân sách huyện đều đạt và vượt so với cùng kỳ 2010. Trong 9 tháng đã tiết kiệm được 1.734 triệu đồng. Cùng với tiết kiệm chi tiêu, huyện đẩy mạnh việc thực hiện đầu tư công, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khuyến khích sử dụng tiết kiệm năng lượng. Tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản. Đẩy mạnh hoạt động dạy nghề và giới thiệu việc làm, tăng cường đảm bảo an sinh xã hội.

           

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới, huyện đã đề xuất, kiến nghị HĐND, UBND tỉnh một số vấn đề như: Tăng cường việc đôn đốc đơn vị thi công quốc lộ 21A, những đoạn chưa thi công cần có giải pháp duy tu, sửa chữa thường xuyên đảm bảo cho việc đi lại của người dân. Đề nghị tỉnh hỗ trợ đầu tư 6 tỉ đồng cụm công nghiệp, trước mắt là 2 cụm Đồng Tâm và Phú Thành. Đề nghị cho vay vốn Kho bạc Nhà nước để giải phóng mặt bằng làm đất sạch thu hút đầu tư. Đề nghị tỉnh điều chỉnh bổ sung vốn cho các công trình chuyển tiếp đã có khối lượng lớn hoàn thành. Sớm cho huyện được hưởng sự ưu đãi của vùng động lực như: đầu tư kết cấu hạ tầng, phân cấp trong quản lý và thu hút đầu tư, trong đào tạo cán bộ và phát triển nguồn nhân lực...

           

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những cố gắng của huyện trong việc đưa ra các giải pháp thực hiện tốt các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương. Đồng thời có ý kiến chỉ đạo huyện cần sâu sát, cụ thể hơn nữa trong việc đưa ra kế hoạch và các nhóm giải pháp thực hiện các kế hoạch trên. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí đã tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của huyện Lạc Thủy, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

 

                                                                                               

 

                                                                           Thúy Hằng  

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục