Huyện Tân Lạc và ngành chức năng huy động nhân lực, thiết bị  hạ đường tràn thoát nước xử lý sự cố hồ Vưng, xã Đông Lai.

Huyện Tân Lạc và ngành chức năng huy động nhân lực, thiết bị hạ đường tràn thoát nước xử lý sự cố hồ Vưng, xã Đông Lai.

(HBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão NESAT (cơn bão số 5) đang di chuyển về phía biển Đông. Đây là cơn bão rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, rất nguy hiểm đối với tầu thuyền đang hoạt động ở khu vực giữa và Bắc biển Đông. Ngoài ra bão NESAT (cơn bão số 5) có thể đổ bộ trùng với thời điểm đợt gió mùa đông bắc mạnh tràn xuống sẽ gây mưa rất lớn diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ.

 

Thực hiện Công điện số 33/CĐ-VPTW, hồi 10h, ngày 27/9/2011 của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TW, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển  nông thôn, Giao thông Vận tải, Công thương, Y tế, Xây dựng, Thông tin và Truyền thông; Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Giám đốc Công ty Điện lực Hoà Bình; Giám đốc  Công ty khai thác công trình thủy lợi Hoà Bình khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:   

 

1. Kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư sống ven sông, ven suối, vùng thấp, trũng, khu vực có nguy cơ bị sạt lở; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của bão, phối hợp với các lực lượng vũ trang có kế hoạch di dân ở những khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, sạt lở để đảm bảo an toàn cho ng­ười và tài sản.

 

2. Hướng dẫn nhân dân trong vùng có nguy cơ chia cắt do mưa lũ, ngập lụt dự trữ lương thực, thuốc men, các nhu yếu phẩm thiết yếu… theo phương châm “4 tại chỗ”.

 

3. Kiểm tra các tuyến đư­ờng xung yếu có nguy cơ sạt lở, cử ng­ười canh gác, hướng dẫn việc đi lại an toàn qua các vị trí ngầm giao thông khi có mư­a lũ; sẵn sàng các ph­ương án ứng cứu để đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống.

 

4. Tăng c­ường công tác tuần tra kiểm tra các hồ chứa nư­ớc, các tuyến đê trên địa bàn; Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phư­ơng tiện, vật t­ư theo ph­ương án đã lập để ứng cứu khi có sự cố.

 

5. Thông báo cho các chủ công trình đang thi công, đặc biệt là công trình hồ Vưng, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc, công trình ven sông, suối, các công trình khai khoáng, hầm  mỏ để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

 

6.Tiểu ban Lực lượng và tìm kiếm cứu nạn duy trì lực l­ượng, phư­ơng tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

 

7. Ban Chỉ huy PCLB & TKCN các cấp, các ngành trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão; Tăng c­ường công tác kiểm tra và báo cáo thư­ờng xuyên về Ban chỉ huy phòng chống lụt bão & TKCN tỉnh và UBND tỉnh.

 

8. Các cơ quan thông tin đại chúng ở tỉnh và các địa phương tăng cường đưa tin, thông báo diễn biến của bão số 5 cho nhân dân chủ động phòng tránh.

 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão báo cáo thường xuyên cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biết để chỉ đạo kịp thời./.

 

                                                           Quốc Vũ

                                                (Văn phòng UBND tỉnh)

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục