Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh ủy Hải Dương đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho Báo Hải Dương.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo tỉnh ủy Hải Dương đã trao Huân chương lao động hạng nhì cho Báo Hải Dương.

(HBĐT) - Ngày 1/12, Báo Hải Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu (1/12/1961 – 1/12/2011) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Lãnh đạo Báo Hoà Bình đã đến tặng hoa và chúc mừng.

 

Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ cán bộ phóng viên, biên tập viên Báo Hải Dương đã ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành. Trong 50 năm qua, Báo Hải Dương đã phát huy vai trò là ngọn cờ tiên phong trong việc tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân, kịp thời cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Trải qua nhiều giai đoạn cách mạng khó khăn, nhưng Báo Hải Dương vẫn luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, là càu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong tỉnh. Sau 15 năm tái lập tỉnh, đến nay Báo Hải Dương đã phát hành 7 kỳ/tuần, trở thành tờ báo Đảng địa phương thứ tư ở miền Bắc ra báo hàng ngày. Với số lượng 50 cán bộ phóng viên, biên tập viên, Báo Hải Dương có 4 ấn phẩm gồm: Báo Hải Dương hàng ngày, Báo Hải Dương Chủ nhật, Báo Hải Dương hàng tháng và báo Hải Dương điện tử. Lượng phát hành duy trì ở mức 1 vạn bản/kỳ.

 

Trong những năm qua, bên cạnh việc làm tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, Báo Hải Dương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hộ, như: chăm lo đời sống các gia đình chính sách, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, lập quỹ khuyến học, từ thiện, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trẻ khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

 

Với những thành tựu đạt được trong 50 năm xây dựng phát triển và trưởng thành, cán bộ, phóng viên Báo Hải Dương đã được tặng thưởng nhiều phần hưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Nhân dịp lễ kỷ niệm 50 năm ngày Báo Hải Dương ra số đầu, Báo Hải Dương vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì.

 

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục