ĐV- TN thị trấn Kỳ Sơn tham gia dọn vệ sinh hưởng ứng chiến dịch Tháng thanh niên năm 2011.

ĐV- TN thị trấn Kỳ Sơn tham gia dọn vệ sinh hưởng ứng chiến dịch Tháng thanh niên năm 2011.

(HBĐT) - Năm 2011, triển khai sâu rộng CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, kết quả hoạt động công tác đoàn của thị trấn Kỳ Sơn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng ĐV và tổ chức Đoàn được nâng lên, mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên được mở rộng, công tác chỉ đạo được đổi mới.

 

Hiện nay, thị trấn Kỳ Sơn có 65 ĐV-TN tham gia sinh hoạt ở 6 chi đoàn KDC và 1 chi đoàn nhà trường. Đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, các chi đoàn đã chủ động lựa chọn, từng bước đổi mới nội dung công tác tuyên truyền. Chị Nguyễn Thị Dung, Bí thư Đoàn thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Triển khai sâu rộng CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Ban Bí thư T.ư Đoàn phát động, ĐV-TN toàn thị trấn đã nhiệt tình tham gia. 100% ĐV đã thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đoàn cấp trên. Toàn thị trấn không có ĐV sử dụng chất ma tuý, không có ĐV sinh con thứ 3, các ĐV đều có lối sống lành mạnh.

 

Trong năm 2011, ĐTN thị trấn đã tổ chức được 4 buổi tuyên truyền về cách mạng, về Đảng, Đoàn, quê hương, đất nước và Bác Hồ kính yêu với nhiều hình thức phong phú như mít tinh kỷ niệm, giao lưu văn nghệ. Đã có 56 bài dự thi tham dự cuộc thi viết “Tìm hiểu 80 năm thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, 36 bài sự thi tìm hiểu lịch sử “125 năm thành lập tỉnh Hoà Bình”, 2 bài thi viết tìm hiểu “Huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển”...

 

Vâng lời Bác dạy với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, TN thị trấn Kỳ Sơn là lực lượng tình nguyện đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Tham gia chiến dịch Tháng thanh niên năm 2011, ĐV- TN thị trấn đã tổ chức thu gom rác thải, khơi thông cống, rãnh, dọn vệ sinh môi trường ở các KDC. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị trấn tổ chức lễ “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện ngày 27/7.

 

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của TN trong xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn ANTT-ATXH, TN thị trấn Kỳ Sơn đã tích cực tham gia các đội xung kích tình nguyện phòng - chống TNXH của thị trấn; phối hợp với tổ an ninh, đội dân quân tự vệ đi tuần tra giữ vững ANTT trên địa bàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng toàn dân, năm 2011, Đoàn thị trấn có 19 đồng chí tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự và đã có 2 TN lên đường nhập ngũ. 100% các chi đoàn có ĐV-TN tham gia diễn tập chiến đấu trị an năm 2011.

 

Bước sang năm 2012, ĐTN thị trấn Kỳ Sơn sẽ tiếp tục duy trì thực hiện tốt CVĐ “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, đẩy mạnh triển khai, học tập nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, giáo dục tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến 100% ĐV-TN. Đẩy mạnh phong trào tình nguyện vì cộng đồng; đẩy lùi các tai - TNXH, nâng cao đời sống tinh thần cho ĐV-TN.

 

                                                                              Hải Yến

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục