Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Bộ NN&PTNT tặng quà cho người dân tham gia diễn tập làm điểm toàn quốc về “ứng cứu sự cố đập và sơ tán dân hạ du” tại xã Thống Nhất (TPHB) năm 2011.

Thiếu tướng Bùi Đình Phái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và lãnh đạo Bộ NN&PTNT tặng quà cho người dân tham gia diễn tập làm điểm toàn quốc về “ứng cứu sự cố đập và sơ tán dân hạ du” tại xã Thống Nhất (TPHB) năm 2011.

(HBĐT) - Năm 2011 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng, tiến hành bầu cử đại biểu QH, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016; tổ chức kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, 20 năm ngày tái lập tỉnh và Lễ hội văn hóa cồng chiêng tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất. Đây là điều kiện thuận lợi để LLVT tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đồng thời tổ chức tốt phong trào TĐQT của LLVT tỉnh.

 

Quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm về QP-QS của Đảng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, trực tiếp là của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh trên cơ sở nắm vững chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ trương của địa phương, mệnh lệnh của chỉ huy cấp trên đã tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc tới mọi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đến mọi cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn LLVT. Đồng thời có chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị trong năm, đạt được kết quả toàn diện, chất lượng các mặt công tác so với năm trước, có những tiến bộ rõ nét, trong đó có những nhiệm vụ đạt kết quả nổi bật, tiêu biểu. Trước hết, trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ đã phối hợp với lực lượng công an, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tổ chức các sự kiện chính trị quan trọng trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, bầu cử đại biểu QH khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, đặc biệt là trong tổ chức kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, 20 năm ngày tái lập tỉnh và Lễ hội văn hóa cồng chiêng tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất năm 2011.

Năm 2011, UBND tỉnh giao Sở NN& PTNT diễn tập quốc phòng, đồng thời, Bộ NN&PTNT giao cho Sở NN&PTNT diễn tập điểm về xử lý sự cố tràn đập và sơ tán dân vùng hạ du để rút kinh nghiệm chỉ đạo cả nước. Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với Sở NN&PTNT, tham mưu cho UBND tỉnh, thực hiện đầy đủ, chất lượng nội dung diễn tập, đồng chí Bộ trưởng Cao Đức Phát về trực tiếp theo dõi, chỉ đạo, kết luận cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, trong đó, đánh giá rất cao vai trò LLVT. Cùng với đó, trong năm qua, công tác dân vận của LLVT tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh, đạt được hiệu quả thiết thực gắn việc thực hiện nhiệm vụ quân sự với huy động đông đảo nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm củng cố thế trận KVPT, vừa phát triển KT-XH địa phương. Diễn tập huyện Tân Lạc, Lạc Sơn đã huy động hàng ngàn ngày công, hàng trăm lượt phương tiện để sửa chữa thông đoạn đường trên 20 km từ xã Quyết Chiến (Tân Lạc) đi xã Ngọc Sơn (Lạc Sơn), diễn tập huyện Cao Phong đã tu bổ, nâng cấp 4 km đường xã Yên Lập đi Yên Thượng,. Ban CHQS huyện Kỳ Sơn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, tổ chức diễn tập kết hợp với tuyên truyền nhân dân tự nguyện bàn giao đất cho nhà thầu, trong xây dựng quốc lộ được coi là cách làm mới trong thực hiện kết hợp kinh tế với quốc phòng. Tại hội nghị đoàn kết quân dân lần thứ 6 và hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 773 của Bộ Quốc phòng về thực hiện công tác dân vận của lực lượng DQTV trong tình hình mới do UBND tỉnh chủ trì, công tác dân vận, đoàn kết quân - dân của LLVT tỉnh tiếp tục được đánh giá, khẳng định là mặt mạnh trong công tác QP - QSĐP của tỉnh nhiều năm nay.

 

Gây được nhiều ấn tượng sâu sắc trong năm nay là việc tổ chức thành công Hội thi “văn hóa ẩm thực” hậu cần nhân dân - hậu cần địa phương lần thứ nhất của tỉnh. Những việc làm mới trong việc “làm theo” của việc thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của LLVT tỉnh, từ việc Ban CHQS huyện Đà Bắc nhận đỡ đầu 1 học sinh nghèo vượt khó, đến nay lan tỏa có 25 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các đơn vị trong LLVT tỉnh nhận đỡ đầu để tiếp tục học tập. Mô hình làng bản văn hóa - quốc phòng được xây dựng 2 năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, được cấp ủy, chính quyền các cấp và đông đảo nhân dân nơi xây dựng ủng hộ, tán thành. Theo chỉ đạo của tỉnh, hết năm 2011 sẽ được rút kinh nghiệm để nâng cấp thành đề án cấp tỉnh với phạm vi và hiệu quả cao hơn, sẽ là “Làng văn hóa - QPAN” ở địa bàn khó khăn trong KVPT tỉnh vừa đáp ứng yêu cầu QP-AN vừa thiết thực xây dựng nông thôn mới, thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết XDĐSVH ở KDC”. Hiệu quả thực hiện nhiệm vụ QP-QSĐP năm 2011 đã góp phần quan trọng trong giữ vững ổn định chính trị, TTATXH, tạo điều kiện để phát triển KT-XH, xây dựng KVPT tỉnh, huyện đi vào chiều sâu, ngày càng vững chắc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới . Kết quả thực hiện nhiệm vụ QP - QS năm  2011 của LLVT tỉnh là sự đóng góp tích cực vào truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng, là thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 22 năm ngày hội QPTD.

 

Năm 2012, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và LLVT tỉnh sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh (16/8/1947-16/8/2012). Đây là dịp để các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa phong trào TĐQT của LLVT gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và các phong trào khác. CBCS LLVT tỉnh, trên cơ sở nhận thức sâu sắc yêu cầu nhiệm vụ, nguyện học tập, phấn đấu, tu dưỡng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống vẻ vang “Đoàn kết, sáng tạo, hiệp đồng, lập công, chiến thắng”.

 

 

                                      Thiếu tướng Bùi Đình Phái

                     UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục