Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác XHH.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác XHH.

(HBĐT) - Sáng 27/ 12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xã hội hóa (XHH) giai đoạn 2006 - 2010 và triển khai kế hoạch thực hiện XHH các hoạt động giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường, giai đoạn 2011 – 2015. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và đông đảo các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Trong giai đoạn 2006 – 2010, thực hiện những chỉ đạo của Chính phủ và Nghị quyết của Tỉnh ủy, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong thực hiện đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa. Cụ thể, về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã huy động được 1.965.833 lượt học viên tham gia học tập các chuyên đề tại các Trung tâm giáo dục thường xuyên và Trung tâm học tập cộng đồng; huy động được trên 10 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân đóng góp để đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ công tác dạy và học của  nhà trường. Trong công tác dạy nghề, nguồn kinh phí đầu tư từ Dự án “Tăng cường năng lực đào tạo nghề" đã chi 56.050 triệu đồng, trong đó, kinh phí đầu tư cho mua sắm thiết bị dạy nghề là 36.858 triệu đồng, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp 9.809 triệu đồng... Đối với lĩnh vực Y tế, kết quả huy động nguồn lực từ đề án của Chính phủ cùng doanh nghiệp, các nhân, tài trợ nước ngoài đầu tư phát triển hoạt động y tế, như:  bệnh viện Đa khoa tỉnh, BV Đa khoa các huyện Mai Châu, Đà Bắc và thành phố cùng các trang thiết bị vật chất hiện đại với tổng số vốn đầu tư trên 360 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện nguồn vốn từ viện trợ ODA  tổng trị giá hỗ trợ các dự án này khoảng trên 470 tỷ đồng. Đối với Văn hóa – Thể thao, đến hết năm 2010 có 1.426/2.086 nhà văn hóa xóm bản đã được xây dựng mới và cải tạo, sửa chữa với tổng kinh phí 53 tỷ đồng, trong đó ngân sách cấp tỉnh là 18,8 tỷ đồng; ngân sách cấp huyện, xã là 1,7 tỷ đồng; nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân là 2,2 tỷ đồng; nguồn vốn do nhân dân đóng góp là 30,3 tỷ đồng. Trên lĩnh vực môi trường, đến nay đã có 03 công ty và 10 HTX, tổ hợp tác ở 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh làm công tác vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, tại các xã, phương cũng có các đội tự quản tham gia công tác thu gom rác trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã nêu ra ý kiến kiến nghị với UBND tỉnh cũng như các ngành chức năng xoay quanh các vấn đề như: việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích nhiều cá nhân, tổ chức tham gia công tác XHH…

 

Trong kế hoạch giai đoạn 2011 – 2015, tỉnh ta đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy công tác XHX, bao gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đổi mới cơ chế quản lý; nghiên cứu xây dựng quy hoạch XHH; có chính sách cũng như đào tạo nguồn nhân lực; cải cách thủ tục hành chính; dành nhiều nguồn vốn đầu tư; huy động các nguồn lực; xây dựng chính sách khuyến khích XHH và tổ chức thực hiện.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao các tổ chức, đơn vị và cá nhân đã tích cực tham gia công tác XHH trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trong cần phát huy những kết quả đạt được, tạo điều kiện cho các hoạt động XHH được tốt hơn. Tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách về XHH trên địa bàn để các cấp, các ngành, các cơ sở công lập, ngoài công lập và nhân dân có nhận thức đúng đắn, đầy đủ, xem đây là "sự nghiệp của toàn dân" thực hiện có hiệu quả công tác XHH của tỉnh. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua, xây dựng và nhân rộng các điển hình XHH trong từng lĩnh vực.

 

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 5 cá nhân trong tỉnh có thành tích xuất sắc trong công tác XHH giai đoạn 2006 – 2010.

 

                                                                      Hồng Trung

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục