Đồng chí Võ Ngọc Kiên, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao giấy khen cho các Văn phòng cấp ủy đạt thành tích xuất sắc trong năm 2011.

Đồng chí Võ Ngọc Kiên, TUV, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trao giấy khen cho các Văn phòng cấp ủy đạt thành tích xuất sắc trong năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 26/12, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn phòng cấp ủy năm 2011 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH&HĐND, UBND tỉnh; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

 

Trong năm 2011, Văn phòng cấp ủy các cấp đã tập trung tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tham mưu tổ chức nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh và địa phương như: Bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh và lể hội văn hóa công chiêng tỉnh lần thứ I. Trong đó, nổi bật là phát huy tốt vai trò tham mưu giúp Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và thường trực cấp ủy xây dựng chương trình làm việc theo chương trình cả năm, hàng tháng, hàng tuần đảm bảo sát đúng, khoa học và cụ thể, phù hợp với yêu cần thực tiễn. Chủ động bố trí sắp xếp phân công cán bộ hợp lý để đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.  đồng thời tạo điều kiện cho lực lượng cán bộ trẻ bước đầu tiếp cận công việc của cấp. Chú trọng công tác thu thập xử lý và cung cấp thông tin phục vụ việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảm bảo kịp thời chính xác giúp cấp ủy, lãnh đạo chỉ đạo, công việc hiệu quả. Phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu giúp cấp ủy ban hành các văn bản về lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Duy trì hoạt động của mạng CNTT thông suốt, đảm bảo khai thác có hiệu quả các ứng dụng trên mạng diện rộng và hoàn thành việc nâng cấp mạng CNTT từ tỉnh tới các Đảng bộ trực thuộc…

 

Tuy nhiên, chất lượng công tác tham mưu ở một số cấp ủy còn hạn chế, chưa kịp thời, chủ động. Đội ngũ cán bộ chưa đồng đều về trình độ gây khó khăn trong việc ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ. Do cơ sở vật chất còn hạn chế nên công tác lưu trữ văn bản, tài liệu còn gặp nhiều khó khăn.

 

Nhiệm vụ trọng tâm của công tác Văn phòng cấp ủy năm 2012 là phát huy tối đa vai trò tham mưu phục vụ cấp ủy hoạch định chủ trương và lãnh đạo, chỉ đạo các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, nội chính, đối ngoại, xây dựng hệ thống chính trị. Tiếp tục thực hiện 4 tiêu chí để từng bước hiện đại hóa Văn phòng cấp ủy, đáp ứng ngang tâm yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới là chương trình hóa, quy trình hóa công tác, quy chế hóa làm việc, tin học hóa hoạt động và tiêu chuẩn hóa cán bộ, công chức, viên chức.

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà công tác Văn phòng cấp ủy đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hệ thống Văn phòng cấp ủy cần đưa ra được những giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục những hạn chế còn đang tồn tại. Đặc biệt với công tác tham mưu, Văn phòng cấp ủy cần nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu, tổng hợp, xây dựng các báo cáo, các đề án chất lượng hơn. Cần có sự phối hợp giữa Văn phòng và các ban, ngành trong việc chuẩn bị các văn bản, các Nghị quyết, đề án cho cấp ủy.  

 

Nhân dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống văn phòng cấp ủy năm 2012. Trao giấy khen cho 40 cá nhân và 5 tập thể xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2011. Trao danh hiệu chiến sỹ thi đua tiên tiến cho 52 cá nhân và đơn vị lao động tiên tiến cho 7 phòng, ban thuộc cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy.

                                                                                                     

 

                                                                  Đinh Hòa

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục