Chiều 13.2, tại trụ sở UBND xã Vinh Quang, Huyện ủy, UBND H.Tiên Lãng đã tổ chức hội nghị cán bộ xã để công bố quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã. Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho bà Ngô Thị Hoài, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã phụ trách trong thời gian ông Hoan bị đình chỉ công tác; ông Mai Công Nhìu, Phó chủ tịch UBND xã điều hành hoạt động của xã trong thời gian ông Liêm bị tạm đình chỉ công tác.

 

Ngay sau khi công bố quyết định, Phó bí thư Huyện ủy Trần Minh Thông yêu cầu ông Hoan và ông Liêm có trách nhiệm bàn giao cho các ông, bà đã được phân công tạm thời phụ trách để đảm bảo hoạt động của xã, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật.

 
Ông Hoan, ông Liêm -  Ảnh: P.H.S

Trả lời thắc mắc của dư luận về trường hợp một số cán bộ huyện, xã hiện nay mới bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày, một thành viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng cho biết, thời hạn 15 ngày là để tập trung kiểm điểm.

Cụ thể như trường hợp của ông Lê Văn Hiền, vị cán bộ này cho biết: "Trong 15 ngày đó, đồng chí Hiền không đảm nhiệm vị trí lãnh đạo huyện Tiên Lãng mà tập trung suy nghĩ, viết báo cáo kiểm điểm. Cũng trong thời gian đó, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ vi phạm của đồng chí Hiền trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trước, trong và sau vụ cưỡng chế đầm nhà ông Vươn. Nếu sau 15 ngày mà mọi việc về đồng chí này chưa rõ, Thường vụ Thành ủy có thể gia hạn đình chỉ thêm 15 ngày nữa. Khi đó, các ban ngành chức năng phải có báo cáo về kết quả xác minh. Sau đó, tập thể lãnh đạo Thành ủy và các ban chức năng sẽ thẩm tra báo cáo kiểm điểm của đồng chí Hiền, đồng thời tập hợp kết quả điều tra, xác minh của cơ quan chức năng để đưa ra kết luận về hình thức xử lý kỷ luật chính thức. Chắc chắn Thành ủy Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm minh".

 

                                                                Theo Thanhnien

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục