Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 15/2, tại hội trường UBMTTQ tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2012 của các Hội đồng tư vấn (HĐTV) UBMTTQ tỉnh khóa XIII. Tham gia có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các HĐTV.

 

Hiện nay, UBMTTQ tỉnh là đơn vị thứ 46 trong cả nước đã hoàn thành việc thành lập 4 HĐTV, gồm: HĐTV Dân chủ- Pháp luật; HĐTV Kinh tế; HĐTV Văn hóa - Xã hội; HĐTV Dân tộc - Tôn giáo. Trong đó, HĐTV Dân chủ - Pháp luật đã được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2009, các HĐTV còn lại được thành lập ngày 12/9/2011 theo Quyết định 96/QĐ- MT- BTT của Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào quy chế hoạt động của các HĐTV, trong đó tập trung xây dựng quy chế hoạt động cụ thể, rõ ràng cho từng HĐTV; với vai trò là tổ chức chuyên môn không chuyên trách, các HĐTV đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường công tác trợ giúp cho MTTQ, trực tiếp là Ban Thường trực nghiên cứu đề xuất ý kiến với Đảng, chính quyền những vấn đề thuộc về chủ trương, chính sách theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của UBMTTQ tỉnh; thống nhất chương trình hành động với Đoàn ĐBQH tỉnh để các HĐTV xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng tháng, quý, năm…

 

Trong năm 2012, các Hội đồng tư vấn của UBMTTQ tỉnh chủ trương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT- XH năm 2012; trong đó chú trọng quán triệt các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các Hội đồng tư vấn của Mặt trận; nâng cao chất lượng các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”;“Ngày vì người nghèo”… gắn với xây dựng nông thôn mới… Trong quý I/2012, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh sẽ tổ chức cho các HĐTV đi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh: Bắc Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn nhằm nâng cao hiêụ quả, chất lượng hoạt động của các HĐTV đáp ứng với yêu cầu công tác mặt trận trong tình hình mới hiện nay.

 

 

                                                                              Hải Yến

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục