Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và huyện trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Bùi Văn Miện ở Khu 2, thị trấn Mường Khến, Tân Lạc.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và huyện trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Bùi Văn Miện ở Khu 2, thị trấn Mường Khến, Tân Lạc.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Tân, Phó Chủ tịch MTTQ huyện Tân Lạc cho biết: MTTQ huyện đã đa dạng các hình thức hoạt động kết hợp các tổ chức thực hiện tốt công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân; hưởng ứng các CVĐ lớn như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, “Ngày vì người nghèo”, từ đó đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của địa phương.

 

Trong những năm qua, MTTQ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng người dân, từng hộ gia đình, KDC thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC” kết hợp với xây dựng NTM. CVĐ đã khơi dậy và phát huy nội lực, ý thức vươn lên của nhân dân trên địa bàn huyện với công cuộc xoá đói - giảm nghèo, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhờ đó, hàng năm, tỷ lệ đói, nghèo trên địa bàn giảm, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, dân trí được nâng cao, văn hoá, bản sắc dân tộc được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Các thôn, bản đã thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Hoạt động VH-VN, TD-TT và nếp sống văn hoá trong cộng đồng dân cư ngày càng phát triển. Vì thế, hàng năm, trên địa bàn huyện có 76% KDC; gần 80% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hoá các cấp. 100% KDC tổ chức được ngày hội đại đoàn kết toàn dân; năm qua có 2.087 hộ gia đình được UBND huyện khen thưởng và biểu dương trong dịp tổ chức ngày hội đại đoàn kết.

 

Bên cạnh đó,  CVĐ “Ngày vì người nghèo” cũng được MTTQ huyện đưa vào là nhiệm vụ quan trọng. Trong năm 2011, MTTQ các cấp trong huyện đã vận động được 315 triệu đồng, trong đó, cấp xã vận động được trên 100 triệu đồng. Huyện đã xây dựng 20 nhà đại đoàn kết từ  nguồn quỹ của tỉnh, 22 nhà đại đoàn kết theo nguồn quỹ của huyện, tặng 361 suất quà, 230 kg gạo cho các hộ gia đình nghèo, 6 suất quà cho hộ nghèo, 5 chiếc chăn ấm, 200 khăn quàng đỏ, 100 quyển vở viết cho học sinh nghèo. Ngoài ra, MTTQ còn kết hợp với các ngành, đoàn thể đứng ra tín chấp vốn vay ngân hàng cho hội viên nghèo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách phát triển sản xuất, ổn định đời sống, chuyển giao KH-KT, giúp người nghèo giống, vốn,  khám - chữa bệnh miễn phí, giúp trẻ em nghèo đi học, phối hợp triển khai chương trình xóa đói, giảm nghèo. Đồng chí Bùi Văn Tân cho biết thêm: Trong thời gian tới, MTTQ huyện và các cấp, ngành trong huyện tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Tiếp tục nâng cao chất lượng các CVĐ, nhất là CVĐ “Học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, quan tâm chăm lo đờứi sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số, xóa đói  - giảm nghèo, đấu tránh với các tệ nạn xã hội, phát huy tính chủ động và sáng tạo trong mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương Tân Lạc ngày càng giàu đẹp.

 

 

                                                                               Quý Kỳ

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục