Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị trao đổi các giải pháp thực hiện Chương trình cải cách hành chính tổng thể giai đoạn 2011- 2020.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị trao đổi các giải pháp thực hiện Chương trình cải cách hành chính tổng thể giai đoạn 2011- 2020.

(HBĐT) - Ngày 16/2, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước (CCHCNN) giai đoạn 2011-2010 của Chính phủ. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Duy Hòa, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính -Bộ Nội vụ, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND và phòng Nội vụ các huyện, thành phố.

           

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đinh Duy Hòa, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ triển khai Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, với những mục tiêu, nhiệm vụ  và giải pháp thực hiện cụ thể. Có 5 nhóm mục tiêu và 7 nhóm giải pháp được đưa ra nhằm thực hiện Chương trình CCHCNN giai đoạn 2011-2020. Quá trình thực hiện được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (2011-2015) giải quyết 10 mục tiêu; giai đoạn 2 (2016-2020) giải quyết 7 mục tiêu. Điểm mới trong thực hiện Chương trình CCHCNN giai đoạn này là đưa ra trọng tâm của Chương trình cải cách gồm: cải cách thể chế; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ CB,CC,VC, chú trọng cải cách tiền lương nhằm tạo động lực thực sự để CBCCVC thực thi công vụ có chất lượng và hiệu quả cao; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính và chất lượng dịch vụ công.

           

Hội nghị cũng đã thông qua Kế hoạch số 1800 của UBND tỉnh về CCHC của tỉnh năm 2012 với những nội dung cụ thể cần thực hiện.

           

Để triển khai, thực hiện Chương trình CCHCNN có hiệu quả, tại hội nghị, Sở Nội vụ  đã có ý kiến về tổ chức bộ máy; Sở KH- ĐT tham gia ý kiến về thực hiện cơ chế một cửa liên thông; Sở TT- TT tham gia ý kiến về ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý của các cơ quan Nhà nước; UBND huyện Cao Phong trình bày những kinh nghiệm về nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC; UBND TPHB tham luận về tình hình thực hiện cơ chế “một cửa” và mô hình một cửa hiện đại.

           

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành trong tỉnh cần quan tâm nỗ lực hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của Chương trình CCHC giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ, các kế hoạch theo từng giai đoạn và hàng năm của UBND tỉnh. Ngay sau hội nghị này, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố cần kịp thời triển khai ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Xác định hiệu quả của việc CCHC là trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị đó. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế để nâng cao chất lượng quản lý, thu hút, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển KT-XH của tỉnh. Các ngành cần khẩn trương rà soát, báo cáo UBND tỉnh để công bố mới bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết, đồng thời thực hiện công khai bằng các hình thức theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và DN trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Tiếp tục duy trì hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở các ngành, cấp, đầu tư thêm về cơ sở, vật chất, trang thiết bị và sử dụng con người phù hợp với công việc. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý CB, CC, VC ( đặc biệt là đội ngũ CB, CC cơ sở), phấn đấu đến năm 2015, tỉnh ta sẽ có một đội ngũ CB, CC, VC chuẩn về trình độ chuyên môn và có năng lực tốt để phục vụ cho sự nghiệp phát triển của tỉnh. Tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính đối với các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp. Tiếp tục duy trì mạng thông tin trực tuyến từ UBND tỉnh đến các sở, ban, ngành và UBND các huyện. Trong năm 2012, ngành, địa phương nào chưa có trang thông tin điện tử cần khẩn trương xây dựng đề án thiết lập. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, đặc biệt chú trọng đến việc kiểm tra công tác CCHC ở các ngành, địa phương. Thực hiện có hiệu quả chương trình CCHC sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển về KT-XH, giữ vững AN- QP, TTATXH trên địa bàn tỉnh.

 

                                                                                                                       

 

                                                                       Thúy Hằng

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục