Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen của CA tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện CVĐ.

Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen của CA tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện CVĐ.

(HBĐT) - Sáng 19/3, Đảng ủy, BGĐ CA tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Tới dự có các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Đại tá Đào Gia Bảo, Phó cục trưởng Cục Công tác chính trị - Bộ CA, lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Báo cáo, sơ kết một năm thực hiện CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” do lãnh đạo CA tỉnh trình bày và ý kiến thảo luận của các đơn vị trực thuộc CA tỉnh thống nhất đánh giá: qua 1 năm thực hiện, CVĐ được cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, từng bước đi vào chiều sâu, với nhiều nội dung hình thức thiết thực, cụ thể, bước đầu mang lại hiệu quả trên các mặt công tác. BCĐ CVĐ CA tỉnh đã có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Ban hành nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn thực hiện. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra đánh giá tình hình, kết quả thực hiện CVĐ của các đơn vị. Các đơn vị trực thuộc đã kịp thời triển khai thực hiện CVĐ theo đúng chương trình, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của BCĐ CA tỉnh phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, địa phương với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả, thiết thực. CVĐ đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và CBCS. Đại bộ phận CBCS chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế, chế độ công tác. Ý thức phục vụ nhân dân từng bước được nâng cao. Thông qua CVĐ đã xây dựng lực lượng CA trong sạch vững mạnh, CA tỉnh và các đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo AN - QP trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, CA tỉnh cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề ra 9 mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện CVĐ trong thời gian tới.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Đại tá Đào Gia Bảo, Phó Cục trưởng Cục Công tác chính trị - Bộ CA đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của CA tỉnh sau một năm thực hiện CVĐ. Đồng thời chỉ rõ phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, gồm: Tiếp tục quán triệt sâu rộng tới các đơn vị và toàn thể CBCS Kế hoạch của Bộ CA, chương trình hoạt động của CA tỉnh về việc tổ chức CVĐ. Xác định rõ trách nhiệm của lãnh đạo các cấp trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ. Gắn CVĐ CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” với việc thực hiện Nghị quyết TƯ 4 và các CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND và CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tăng cường công tác thành tra, kiểm tra để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh việc chấp hành các chỉ thị, mệnh lệnh và việc chấp hành điều lệnh trong lực lượng. Kịp thời rút kinh nghiệm để khắc phục những tồn tại, hạn chế và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Chú trọng việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, coi đây là biện pháp quan trọng trong công tác quản lý, đánh giá chất lượng cán bộ.

 

Nhân dịp này, Giám đốc CA tỉnh đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 1 năm thực hiện CVĐ.

 

 

                                                                           Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục