Đồng chí Hoàng Minh Tuấn UVBTV, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn UVBTV, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 28/3, đoàn công tác do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát về việc thực hiện biên chế quản lý hành chính, biên chế sự nghiệp và các hội, cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã năm 2011, phương hướng, nhiệm vụ năm 2012 tại thành phố Hòa Bình

 

Trên cơ sở những văn bản của Nhà nước, của Trung ương, của các bộ theo ngành dọc quy định về biên chế công chức, viên chức các đơn vị sự nghiệp và các Hội, cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã năm 2012, UBND thành phố Hoà Bình đã xây dựng thể chế bằng văn bản quy định chức năng, nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban chuyên môn; kịp thời điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ khi văn bản cấp trên có sự thay đổi, đảm bảo đúng quy định, phù hợp với yêu cầu công tác cũng như đặc thù của địa phương. Đến nay, UBND thành phố đã kiện toàn đội ngũ CBCC Phòng Dân tộc và đã đi vào ổn định. Đối với kết quả thực hiện biên chế CB-CCVC năm 2011: tổng số CB-CCVC là 1.352 người, trong đó, biên chế là 1.292 người, hợp đồng Nghị định 161 là 60 người. Tổng số cán bộ, công chức cấp xã là 336 người. Tuy nhiên, tỷ lệ cán bộ CC-VC đã qua đào tạo chính quy tại các trường đại học còn thấp. Một trong những nguyên nhân là do chế độ chính sách tiền lương. Mặc dù đã có chính sách thu hút người có trình độ cao về công tác nhưng hiện nay vẫn rất ít hoặc gần như không có người đã tốt nghiệp đại học chính quy loại khá, giỏi ở một số lĩnh vực chuyên ngành như: xây dựng, giao thông, tài chính, y tế…về công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố quản lý.

  

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến về một số vấn đề liên quan đến công tác tuyển dụng biên chế có trình độ cao; chính sách bồi dưỡng nhân tài tạo nguồn cho tỉnh; những vướng mắc trong việc thực hiện hợp đồng 68 ở khối Nhà nước. Lãnh đạo UBND thành phố đã kiến nghị về một số vấn đề như: tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ CBCC; kế hoạch biên chế quản lý hành chính đối với cấp xã, phường; tăng biên chế cho UBND thành phố để đáp ứng công việc được giao.

 

Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới: Thành phố cần tiếp tục thực hiện việc đánh giá thực trạng biên chế, QLHC sự nghiệp trong việc tuyển dụng, sắp xếp, sử dụng hợp đồng lao động của thành phố; có những chính sách hợp lý đối với những CBCC tuổi cao ở các xã phường; xem xét lại cán bộ hợp đồng 68 để có cách thức quản lý, tham mưu và sử dụng hợp đồng 68 cho hợp lý với tình hình; tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch sắp xếp, sử dụng, tuyển dụng cán bộ CC-VC một cách tốt nhất; có phương hướng cụ thể để giải quyết, đánh giá lại những cán bộ CC-VC còn hạn chế về năng lực, trình độ và những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ.

 

 

                                                                            Quý An

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục