Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II.

Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II.

(HBĐT) - Ngày 28/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ quý II.

 

Trong quý I, hệ thống dân vận đã chủ động nắm bắt tình hình và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Các cấp ủy Đảng tiếp tục lãnh đạo việc triển khai thực hiện NQ Đại hội Đảng các cấp; tổ chức học tập, quán triệt NQ T.Ư3, T.Ư4 (khóa XI) và các QĐ của BCH T.ư Đảng, Tỉnh ủy về quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu kiện toàn BCĐ phong trào thi đua “Dân vận khéo” và BCĐ thực hiện QCDC tỉnh; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi cơ sở nắm tình hình nhân dân; kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề liên quan đến công tác dân vận của địa phương. Ban Dân vận các huyện, thành ủy, khối dân vận cơ sở cũng đã phối hợp nắm bắt tình hình, vận động nhân dân tập trung chăm sóc, bảo vệ hoa màu, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo kịp thời vụ, phòng - chống rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. MTTQ, các đoàn thể và hội quần chúng đã chỉ đạo các cấp hội triển khai NQ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; vận động hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, CVĐ thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, chăm lo cho người nghèo. Do đó, tình hình nhân dân, công tác dân tộc, tôn giáo ổn định. Các địa phương đã hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo vùng ĐBKK; thăm hỏi, chúc Tết đồng bào, đảm bảo tất cả nhân dân đều đón Tết đầy đủ, vui tươi.

 

Các đại biểu đã tham luận làm rõ thêm những kết quả đạt được và những khó khăn ở cơ sở như: tình hình giá nông sản giảm trong khi mức đầu tư tăng cao; một số tuyến đường xuống cấp, sạt lở gây khó khăn cho việc đi lại và giao thương hàng hóa; việc ô nhiễm môi trường do khai thác khoáng sản; công tác vận động, tập hợp thanh niên tham gia tổ chức Đoàn, nhất là nhóm thanh niên trong các doanh nghiệp, thanh niên chậm tiến…

 

Trong quý II, hệ thống dân vận đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục nắm bắt tình hình và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thi đua lao động sản xuất; phối hợp với các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tiếp tục nắm bắt tình hình thực hiện NQ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI,  NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; hướng dẫn hệ thống dân vận triển hai và thực hiện NQ T.Ư3, T.Ư4 (khóa XI); tham mưu triển khai kế hoạch kiểm tra thực hiện QCDC năm 2012; xây dựng Đề án “Nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính của tỉnh giai đoạn 2012-2016”; tham mưu xây dựng kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình triển khai và thực hiện phong trào “Dân vận khéo”; triển khai chương trình phối hợp giữa Bộ CHQS tỉnh với các tổ chức CT-XH, giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với các sở, ban, ngành tỉnh; thực hiện mô hình điểm của Ban tại xã Thượng Bì (Kim Bôi).

 

                                                                                       

                                                                   Cẩm Lệ

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục