Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh  phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 10/4, UBND tỉnh đã họp trực tuyến đánh giá tình hình KT-XH quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức đoàn thể và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Đánh giá cho thấy, trong bối cảnh khó khăn chung của cả nước do ảnh hưởng của lạm phát và độ trễ của chính sách chống lạm phát. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt và khá đồng bộ từ tỉnh xuống cơ sở,  tình hình KT-XH của tỉnh trong quý I đạt được một số kết quả đáng kể. Cụ thể: Tốc độ tăng trưởng ước đạt 6,8-7%. Trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,5%; CN-XD tăng 8,3-8,5%; dịch vụ tăng 9%. SXNN cơ bản đạt kế hoạch đề ra, tỉnh chủ động được nguồn nước phục vụ SX, chăn nuôi ổn định. Giá trị SXCN ước đạt  1.033 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ, đạt 23,6% kế hoạch năm. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.814 tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ và đạt 21,6% kế hoạch năm. Tiến độ giải ngân đạt khá so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động tài chính, ngân hàng tiếp tục được quan tâm. Thu NSNN ước đạt 340 tỷ đồng, đạt 19% chỉ tiêu HĐND tỉnh. Công tác đầu tư phát triển thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đến hiệu quả. Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được được chú trọng, đời sống nhân dân ổn định và được cải thiện. Các lĩnh vực VH-XH, y tế, giáo dục tiếp tục phát triển. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được chú trọng. Tình hình ANCT, TTATXH được giữ vững và ổn định. Tai nạn giao thông bước đầu được kiềm chế. Mặc dù vậy, tình hình KT-XH quý I gặp nhiều khó khăn. Tăng trưởng kinh tế đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm 2011 và cùng kỳ nhiều năm, đặc biệt tăng trưởng công nghiệp chỉ đạt khoảng 9%. Các DN trên địa bàn có xu hướng thu hẹp SX, tạm ngừng hoạt động, hoặc giải thể. Thu NSNN đạt thấp so với cùng kỳ. Tình hình thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến SX và chăn nuôi...

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương nêu những khó khăn, bất cập và đề xuất những giải pháp tháo gỡ, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH của quý II và cả năm 2012. UBND tỉnh cũng nghe đánh giá kết quả thực hiện công tác dồn điền, đổi thửa trên địa bàn và việc thực hiện kết luận của UBND tỉnh. Các sở, ngành chức năng đã giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các địa phương.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong bối cảnh khó khăn chung, tuy nhiên quý I, KT-XH của tỉnh tiếp tục có bước phát triển đáng kể, là kết quả của sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành và địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn những yếu kém như: tình hình SX, đời sống của các DN và người dân gặp nhiều khó khăn. Thu ngân sách đạt thấp so với dự kiến. Việc vận hành cơ chế chủ động ở một số nơi chưa thực sự hiệu quả... Thống nhất với 12 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong quý II, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các sở, ngành và địa phương cần tập trung quán triệt và thực hiện nghiêm túc NQ số 01/NQ-CP ngày 3/1/2012 của Chính phủ và QĐ 55/QĐ-UBND ngày 10/1/2012 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và NSNN năm 2012. Tổ chức rà soát các chỉ tiêu và kết quả KT-XH; đánh giá việc thực hiện các kết luận của UBND tỉnh tại các sở, ngành và địa phương; thực hiện đổi mới mạnh mẽ và tạo được hiệu quả cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KT-XH. Tập trung triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho SX-KD. Rà soát tiến độ các công trình, dự án, đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn sử dụng NSNN, nâng cao hiệu quả đầu tư. Tăng cường các biện pháp tăng thu NSNN. Tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, bảo đảm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho vùng sâu, xa, khó khăn. Quyết liệt chỉ đạo SXNN, xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa; triển khai công tác phòng - chống lũ bão. Đẩy mạnh việc dồn điền, đổi thửa gắn với thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Thực hiện phát triển có hiệu quả các lĩnh vực VH-XH, y tế, giáo dục, triển khai tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội. Đẩy mạnh CCHC, các dịch vụ hành chính công, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và người dân. Tăng cường công tác đấu tranh phòng - chống tham nhũng, tiếp tục củng cố QP-AN, bảo đảm TTATXH. Huy động cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ KT-XH quý II và cả năm 2012.

 

* Chiều cùng ngày, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình KT-XH quý I/2012. Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh; các sở, ngành chức năng đã thông báo kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I;  đồng thời trả lời các câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Tư và địa phương liên quan tới công tác thu hút đầu tư; tình hình doanh nghiệp gặp khó khăn, giải thể, đình hoãn, thu hẹp sản xuất; những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; tiến độ và những giáp triển khai các dự án, công trình trọng điểm như đường Hòa Lạc- TPHB; QL 21B, 12B, đường 12; việc đầu tư nguồn vốn từ ngân sách, nâng cao hiệu quả đầu tư công; công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư; giải quyết vấn đề sạt lở trên QL6, phương án bảo vệ tính mạng và tài sản người dân khu tái định cư Phiêng Sa, Đồng Bảng (Mai Châu); công tác quy hoạch xây dựng NTM... và một số vấn đề liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo.

 

     

Các nhà báo đặt câu hỏi về công tác chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ KT-XH của tỉnh tại buổi họp báo.

 

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, việc tổ chức họp báo sẽ được tiến hành thường xuyên nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; thực hiện công khai các chủ trương, chính sách, cũng như công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập, hướng tới thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của tỉnh.

 

 

                                                                          Lê Chung

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục