Cán bộ BQL các KCN thường xuyên tiếp xúc tìm hiểu và động viên, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư tại các KCN trong tỉnh.

Cán bộ BQL các KCN thường xuyên tiếp xúc tìm hiểu và động viên, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư tại các KCN trong tỉnh.

(HBĐT) - Từ 2007 đến nay, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 30 của tỉnh.

 

Xác định CCHC là khâu đột phá để hình thành môi trường quản lý Nhà nước và thể chế đầu tư tốt, ngay từ khi đi vào hoạt động, BQL các KCN đã sớm triển khai nhiệm vụ CCHC theo hướng công khai, minh bạch, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và DN khi đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các KCN trong tỉnh. Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính, BQL đã thống kê, rà soát thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ, kiến nghị đơn giản hóa 54,6% TTHC; đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt 53 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của BQL tại Quyết định số 2551/QĐ-UBND ngày 26/12/2011; xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2008. BQL đã thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng công khai thủ tục hành chính. Toàn bộ thủ tục hành chính về hồ sơ, biểu mẫu, trình tự, thời gian giải quyết, mức thu phí đều được niêm yết công khai tại nơi giao dịch hành chính một cửa thuộc Văn phòng Ban và trên Website của cơ quan (http://www.ipshoabinh.gov.vn. Trang Website của Ban đăng tải đầy đủ thông tin về các KCN trong tỉnh, viện dẫn các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác đầu tư, xây dựng, môi trường, lao động... phục vụ cho việc tra cứu thông tin và tìm hiểu cơ hội đầu tư của các DN. Đồng thời, tại chuyên mục Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cập nhật kịp thời tiến độ, thời gian giải quyết, tình trạng hồ sơ của các DN. Qua 3 năm đi vào hoạt động, trang Website đã có khoảng 10 triệu lượt người truy cập khai thác thông tin và có hàng trăm DN, nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội và đăng ký đầu tư tại các KCN của tỉnh.

 

Nơi giao dịch hành chính một cửa được trang bị đầy đủ thiết bị làm việc, có bố trí khu vực ngồi chờ cho khách; việc tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo theo quy trình ISO. CB, CC, VC luôn nhã nhặn, hướng dẫn cặn kẽ trình tự, thủ tục hồ sơ giúp các DN và nhà đầu tư không mất nhiều thời gian đi lại, tạo được niềm tin từ phía các DN và nhà đầu tư. 100% hồ sơ được giải quyết xong trước thời hạn quy định.

 

Công tác CCHC công được BQL triển khai hiệu quả. Cụ thể, BQL đã thực hiện Nghị định 130 ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan hành chính Nhà nước, Nghị định số 43 ngày 24/5/2006 của Chính phủ về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp. BQL cũng đã thực hiện tốt Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 23/2/2011 của Chính phủ. CBCNVC trong BQL luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sử dụng văn phòng phẩm, xăng, dầu, điện, nước, sử dụng kinh phí hành chính; làm việc một cách khoa học, tiết kiệm thời gian. Các mặt công tác quản lý quy hoạch, triển khai đầu tư hạ tầng KCN theo đúng quy định của Nhà nước, không để xảy ra tình trạng tham nhũng, thất thoát, lãng phí; quản lý nguồn vốn ngân sách Nhà nước đảm bảo sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.

 

Thực hiện hiện đại hóa nền hành chính, 100% CB, CC, VC BQL sử dụng mạng internet để cập nhật, nghiên cứu các văn bản luật có liên quan để áp dụng trong giải quyết TTHC, đồng thời cùng chia sẻ tài liệu qua mạng LAN, toàn bộ văn bản nội bộ trước khi trình ký đều được chỉnh sửa và bổ sung qua mạng LAN. Cán bộ phòng chuyên môn còn thực hiện hướng dẫn thủ tục hành chính cho DN và nhà đầu tư thông qua thư điện tử. Vì vậy, 100% hồ sơ được giải quyết trước thời hạn quy định cấp giấy phép lao động, sổ lao động sau 2-3 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ (theo quy định là 15 ngày), cấp giấy phép xây dựng ngay sau khi có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở. Qua đó đã làm giảm đáng kể thời gian chuẩn bị đầu tư, giúp các DN nhanh chóng đưa dự án vào hoạt động SX-KD. 

 

Việc đẩy mạnh CCHC tại cơ quan BQL các KCN đã thực sự đem lại hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh.

 

 

                                                                          Đỗ Thị Phương

                                                                         (BQL các KCN)

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục