Phê bình và tự phê bình bảo đảm khách quan, trung thực

 

Bùi Văn Trường

(Phó Bí thư TT Huyện ủy Lạc Thủy)

 

Huyện Lạc Thủy đang tập trung quán triệt, triển khai Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay. Trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện nhóm giải pháp kiểm điểm phê bình và tự phê bình nhằm giải quyết có hiệu quả đòi hỏi ngày càng cao của yêu cầu, nhiệm vụ với trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ huyện ngang tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong phê bình và tự phê bình, huyện thực hiện phương châm phải bảo đảm tính khách quan, trung thực. Đối với tập thể tập trung đánh giá nghiêm túc những khuyết điểm, tồn tại trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nghị quyết ĐH Đảng các cấp. Đối với cá nhân cũng nghiêm túc đánh giá ý thức trách nhiệm, khả năng hoàn thành nhiệm vụ. Tránh tình trạng chạy theo thành tích, điểm mạnh, còn hạn chế, yếu kém đánh giá chung chung qua loa hoặc lợi dụng phê bình để thực hiện mục tiêu không trong sáng.

 

Thực hiện nghiêm túc Quy định những điều đảng viên không được làm

 

Nguyễn Xuân Hải

(Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Cao Phong)

 

 

Theo tôi, để thực hiện tốt Nghị quyết T.ư 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay cần phải thực hiện nghiêm túc Quy định 47-QĐ/TW của BTC T.ư quy định những điều đảng viên không được làm. Hiện nay, UBKT Huyện ủy đang tham mưu cho Thường trực, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao gắn với việc kiểm tra thực hiện Quy định 47- QĐ/TW, xây dựng quy chế chất vấn trong Đảng bộ tại các cuộc họp BTV Huyện ủy. Khi thực hiện tham mưu cho cấp ủy gợi ý các nội dung cần kiểm điểm, gợi ý cho cấp ủy cơ sở, thông qua công tác kiểm tra cũng gợi ý cho quần chúng đóng góp cho cán bộ, đảng viên, thực hiện phương châm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng thực tế, khách quan, không nể nang, né tránh, thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ, nghiêm túc, thực hiện kiểm điểm phê bình, tự phê bình, nói đi đôi với làm, nêu gương tốt về đạo đức, lối sống, đặc biệt đối với cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

 

Coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ

 

 Bùi Văn Hợi

(Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Ba Khan - Mai Châu)

 

Qua thực tiễn lãnh đạo của Đảng bộ xã Ba Khan, tôi thấy tập trung dân chủ là một trong những nguyên tắc bắt buộc trong tổ chức và sinh hoạt Đảng. Tại Nghị quyết T.ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đề cập cụ thể trong nhóm giải pháp tổ chức, cán bộ và sinh hoạt Đảng cần phát huy dân chủ thực sự trong Đảng. Thực hiện nguyên tắc này, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp có điều kiện lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải pháp, sáng kiến của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng các chương trình hành động tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và giải quyết những vấn đề từ thực tiễn cơ sở, góp phần phát triển KT-XH địa phương. Hiện nay, Đảng bộ xã có 6 chi bộ với 64 đảng viên. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, sự đoàn kết nhất trí của toàn dân, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc. Từ một xã đặc biệt khó khăn của huyện, Ba Khan đã được công nhận ra khỏi Chương trình 135. Thu nhập bình quân đạt 5,4 triệu đồng/người/năm.

 

Mỗi cán bộ, đảng viêncần không ngừng nâng cao trình độ

 

 

                   Nguyễn Thị Sang

(Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thống Nhất - TPHB)

 

 

Từ thực tế trong những năm đổi mới vừa qua tại địa phương, chúng tôi thấy rằng, lực lượng cán bộ, đảng viên cấp cơ sở có vai trò quan trọng trong tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng. Cán bộ giỏi thì phong trào mạnh, cán bộ yếu thì phong trào không đạt hiệu quả cao. Thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp, chất lượng cán bộ, đảng viên tại cơ sở được nâng lên rõ rệt, tạo động lực phát triển KT-XH, xóa đói- giảm nghèo, xây dựng NTM tại địa phương. Quán triệt Nghị quyết T.ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, theo tôi, một trong những giải pháp quan trọng là mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời có tinh thần trách nhiệm trong việc gương mẫu thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao chắc chắc sẽ không có tham nhũng, lãng phí, tạo ra những đổi thay lớn trong thực hiện các Nghị quyết của Đảng các cấp tại cơ sở.    

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục