Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong kiểm tra tình hình thực hiện chương trình NTM  tại xã Nam Phong.

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong kiểm tra tình hình thực hiện chương trình NTM tại xã Nam Phong.

HBĐT) - Những năm gần đây, Huyện ủy Cao Phong đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết quan trọng để phát triển KT-XH. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên đi cơ sở kiểm tra, đôn đốc các chi, đảng bộ trực thuộc và UBND các xã, thị trấn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị, tình hình triển khai các nghị quyết của T.Ư, tỉnh và huyện.

 

Cùng với việc chăm lo công tác lãnh đạo xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng bộ huyện đã không ngừng đổi mới phương pháp hoạt động, phân công cán bộ phụ trách vùng, bám sát cơ sở, tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chi đảng bộ thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH ở địa phương.

          

Thông qua đổi mới phương phức hoạt động theo phương châm “gần dân, sát cơ sở”, Đảng bộ huyện đã cập nhật, lắng nghe những ý kiến tâm huyết cũng như những đề xuất chính đáng của mỗi cán bộ, đảng viên từ thực tế để tiếp tục rút kinh nghiệm, đổi mới phương thức lãnh đạo. Bên cạnh đó kịp thời phát hiện, uốn nắn, xử lý những tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm các nguyên tắc hoạt động  Đảng nhằm củng cố vai trò, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TS-VM. Đồng chí Bùi Thanh Nịnh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cao Phong cho biết: Việc đổi mới phương thức lãnh đạo đã mang lại hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH trên địa bàn. Chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, HĐND và UBND các cấp không ngừng được đổi mới và nâng cao hiệu quả. Hoạt động của các tổ chức, đoàn thể ngày càng khẳng định vai trò tập hợp, vận động quần chúng và nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN do huyện phát động. Hoạt động của các đơn vị, cơ quan trong huyện cũng có những chuyển biến đáng mừng. Các cơ sở Đảng đều nghiêm túc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng. Đề cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng tại nhiều tổ chức cơ sở Đảng đã được phát huy và mang lại hiệu quả cao. Đồng chí Bùi Văn Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phong phấn khởi cho biết: Hiện nay, Đảng bộ xã có 219 đảng viên sinh hoạt tại 17 chi bộ. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2010- 2015, Đảng bộ xã đã xây dựng nhiều nghị quyết phát triển KT-XH, QP-AN. Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí trong BTV Đảng ủy xã phụ trách các địa bàn, sâu sát từng chi bộ. Cán bộ, đảng viên trong xã luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào phát triển KT- XH. Từ việc đổi mới phương pháp lãnh đạo, Xuân Phong đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Thu nhập bình quân của xã đạt trên 9 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần theo từng năm. Trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Trường tiểu học, trạm y tế xã đã đạt chuẩn quốc gia đáp ứng nhu cầu của nhân dân… Khẳng định được vai trò lãnh đạo phát triển KT-XH, từ năm 2004 đến nay, Đảng bộ xã Xuân Phong đều đạt TS-VM, năm 2010- 2011đạt TS-VM tiêu biểu.

        

Đồng chí Bùi Thanh Nịnh cho biết thêm: Đảng bộ huyện Cao Phong hiện có 35 tổ chức cơ sở Đảng với trên 2.700 đảng viên. Qua phân loại năm 2011 có 88,57% TCCS Đảng đạt TS-VM, 8,57% TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 74,82% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Huyện duy trì mức tăng trưởng kinh tế đạt 13,5%, thu nhập bình quân đầu người 16,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo 17,76%. Hiện nay, Đảng bộ huyện đang tập trung học tập, quán triệt Nghị quyết lần thứ tư BCH T.ư Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến các chi, đảng bộ cơ sở. Huyện ủy  xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt công tác phê bình, tự phê bình, kiện toàn, củng cố, năng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ, đảng viên tập trung thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ các cấp đã đề ra.

 

 

Hương Lan

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục