Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

(HBĐT) - Xác định được tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị (LLCT) với nhận thức, tư tưởng của mỗi cán bộ, đảng viên. Thời gian qua, công tác giáo dục lý luận trong tỉnh đã coi trọng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tạo sự chuyển biến trong hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở.

 

Nhằm thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, mang lại hiệu quả thiết thực, hàng năm, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị (BDCT) các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp với các ban xây dựng Đảng (XDĐ), các ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch hoạt động, thực hiện mở lớp bồi dưỡng đúng đối tượng, sát với nhu cầu thực tế của từng địa phương. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo T.ư và của tỉnh, nhiều trung tâm BDCT đã xây dựng được quy chế phối hợp với các ngành liên quan. Đồng thời, duy trì chặt chẽ chế độ thông tin hai chiều giữa trung tâm với các đơn vị cơ sở đã giúp cho việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị được sát với yêu cầu, nhiệm vụ.  

Là một đơn vị còn gặp nhiều khó khăn về đội ngũ cán bộ, giảng viên cũng như cơ sở vật chất, song những năm qua, Trung tâm BDCT huyện Đà Bắc đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng của đội ngũ cán bộ trong huyện. Ông Lò Văn Pang, Giám đốc Trung tâm cho biết: Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng, Trung tâm luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên được nghiên cứu các nguồn tài liệu, tham khảo kinh nghiệm giảng dạy ở các đơn vị có hiệu quả giáo dục cao và coi trọng bồi dưỡng kiến thức thực tiễn cho đội ngũ giảng viên để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy về việc giáo dục LLCT phải được lồng ghép với tuyên truyền, vận động thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện về phát triển KT-XH, công tác giáo dục lý luận chính trị không nặng về lý thuyết suông mà phải gắn với thực tiễn. Do vậy, Trung tâm BDCT huyện Đà Bắc luôn chủ động tìm hiểu các mô hình kinh tế có hiệu quả cao để giới thiệu cho học viên tham quan, học hỏi nhằm nhân rộng mô hình, góp phần vào phong trào thi đua xóa đói - giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng tại quê hương, làng bản... Từ cách làm này đã mang lại hiệu quả đáng kể cho công tác giáo dục bồi dưỡng, góp phần chuyển biến nhận thức của cán bộ, đảng viên về nền tảng tư tưởng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 6 tháng đầu năm nay, Trung tâm đã mở được 16 lớp giáo dục LLCT cho 769 học viên.  

Cùng với huyện Đà Bắc, hệ thống Trung tâm BDCT các huyện, thành phố trong tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, coi trọng xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng tháng, từng quý. Việc nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức giảng dạy và học tập luôn được các trung tâm chú trọng. Nội dung, chương trình bồi dưỡng đảm bảo tính thiết thực, định hướng cao. Bài giảng tại các trung tâm được gắn với tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào xây dựng nông thôn mới, tình hình trong nước và quốc tế... Nhiều trung tâm đã đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tăng cường đối thoại với học viên, phát huy tính tích cực của học viên trong giờ học, tổ chức thảo luận nhóm, viết bài thu hoạch. Có những trung tâm đã chủ động mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị ngay tại cơ sở, những nơi đi lại khó khăn, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở được học tập, bồi dưỡng.

Theo số liệu của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã mở được 173 lớp bồi dưỡng LLCT cho 11.998 học viên bao gồm các chương trình: sơ cấp LLCT, đối tượng Đảng, đảng viên mới, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên đề, bồi dưỡng cán bộ các ngành, đoàn thể, các lớp theo yêu cầu cấp ủy. Ngoài các chương trình giáo dục theo hướng dẫn và tài liệu của Trung ương, các Trung tâm BDCT đã tích cực triển khai các lớp nghiên cứu các Nghị quyết Trung ương (khóa XI) và thông tin thời sự, chính sách cho hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên cũng như liên kết, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và các ngành liên quan mở lớp theo yêu cầu của cấp ủy nhằm đáp ứng nhu cầu chuẩn hóa cán bộ ở cơ sở như lớp trung cấp chính trị - hành chính, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước, bồi dưỡng chính trị - nghiệp vụ công tác cho tổ trưởng dân phố...  

Những năm qua, với việc tăng cường giáo dục lý luận chính trị của các Trung tâm BDCT các huyện, thành phố đã góp phần quan trọng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Theo đó, cũng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền và đổi mới phương thức hoạt động của các  đoàn thể trong hệ thống chính trị ở cơ sở.

 

                                                                 Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục