Hội viên Hội CCB thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Hội viên Hội CCB thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

(HBĐT) - Phát huy truyền thống, nâng cao nghĩa tình đồng chí, đồng đội trong quân đội, những năm qua, các cấp Hội CCB trên địa bàn huyện Lương Sơn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên kịp thời các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Những việc làm tình nghĩa đó đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các ngành, cấp, tổ chức CT-XH và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

Hội CCB huyện Lương Sơn hiện có 5.592 hội viên sinh hoạt tại 192 chi hội và 27 tổ chức hội cơ sở, trong đó có hơn 300 hội viên là thương, bệnh binh đã hy sinh một phần thân thể của mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân. Với tình cảm “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, các cấp hội CCB trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, giúp đỡ ngày công lao động, tu sửa nhà cửa, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, vốn SX-KD… Tính từ năm 2007 đến nay, Hội CCB huyện đã phối hợp với các ban, ngành của huyện triển khai xây dựng 4 nhà đại đoàn kết, ủng hộ gần 10.000 ngày công lao động, giúp đỡ vật liệu xây dựng cho đối tượng chính sách và gia đình hội viên khó khăn (đến nay, hội viên CCB huyện không còn nhà tạm, nhà dột nát), phối hợp đón nhận 14 hài cốt liệt sĩ từ miền Nam về nghĩa trang huyện và các xã… Với những việc làm đầy ý thức trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng đó đã kịp thời động viên, tạo thêm sức mạnh và nghị lực cho các thương bệnh binh, các gia đình đối tượng chính sách trên địa bàn, giúp họ phấn đấu vươn lên phát huy truyền thống Anh bộ đội cụ Hồ, gia đình cách mạng, xứng đáng là những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu, tiếp tục phát triển sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp.

 

Với phương châm “Xưa tìm địch mà đánh, nay tìm việc để làm giàu”, trong nhiệm kỳ 2007-2012, Hội CCB huyện đã vận động hội viên hùn vốn trên 4,5 tỷ đồng để giúp nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN. Nhờ vậy, đời sống của gia đình chính sách trên địa bàn huyện đã từng bước ổn định, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã vươn lên trong phát triển kinh tế XĐ-GN và là những tấm gương sáng về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đến nay, số hộ gia đình hội viên khá, giàu trong toàn Hội đạt trên 57,74 %, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,1 % ( tiêu chí mới). Ông Nguyễn Văn Yên, Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: trong các hoạt động đền ơn - đáp nghĩa của huyện, tổ chức Hội CCB ở tất cả các xã, thị trấn, đơn vị với 5.592 hội viên luôn là lực lượng tích cực, đi đầu trong công tác vận động, tham gia đóng góp hiện vật và ngày công cùng nhân dân thực hiện các công trình, việc làm nghĩa tình. Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì nghiêm túc xây dựng quỹ "Nghĩa tình đồng đội". Ngoài huy động sự đóng góp của anh em hội viên, Hội sẽ vận động các nhà hảo tâm tham gia hưởng ứng, làm thế nào để ngày càng giúp đỡ được nhiều hội viên thoát nghèo, góp phần xây dựng Hội không ngừng lớn mạnh.

 

Trong những ngày tháng 7, với tình cảm uống nước, nhớ nguồn, Hội CCB huyện Lương Sơn đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 64 năm ngày TBLS (27/7) với những nội dung cụ thể như: tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ, Đài tưởng niệm ghi tên các anh hùng liệt sỹ và tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, thương - bệnh binh. Đồng thời, tổ chức các chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và tỏ lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách đã hy sinh xương máu của mình “Vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân”.

 

                                                                   Hoàng Huy

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục