Triển khai NQ T.ư 4 nghiêm túc và trở thành việc làm thường xuyên

                   

                                Quách Thế Tản

(Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh)

 

Nghị quyết T.ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã chỉ rõ bên cạnh những thành tựu to lớn trong kháng chiến và thời kỳ đổi mới, đồng thời nêu lên thực trạng còn có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có chức, có quyền suy thoái về đạo đức, lối sống và xác định rõ những giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với Đảng. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất hiện nay là các cấp uỷ Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết sao cho chặt chẽ, từng bước chắc chắn, đề cao tính tiên phong, gương mẫu của các cán bộ cấp uỷ trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình bảo đảm dân chủ, khách quan, đánh giá thực chất những việc làm được và chưa làm được, trên tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; đề cao biểu dương những gương cán bộ, đảng viên tốt, những việc làm tốt, lấy cái tốt để hạn chế những điểm hạn chế, yếu kém. Bên cạnh đó cũng nêu cao tinh thần đấu tranh phê bình, kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện vi phạm quy định, Điều lệ Đảng. Đặc biệt, kết quả kiểm điểm lần này là căn cứ để xem xét, sàng lọc và xây dựng đội ngũ cán bộ của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, gắn với quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý. Việc thực hiện chế độ kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần NQ T.ư 4 phải được thực hiện thường xuyên hàng năm gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ chính trị được giao của mỗi  cán bộ, đảng viên, TCCS Đảng.

 

Thực hiện tốt công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên

 

                   

 

                                   Đinh Công Báo

                            (Bí thư Huyện ủy Đà Bắc)

 

Với đặc thù huyện còn nhiều khó khăn như huyện vùng cao Đà Bắc, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đang được Đảng bộ huyện quan tâm triển khai đó là công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng cán bộ. Huyện đã rà soát, nghiêm túc đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ, xây dựng và phê duyệt quy hoạch cán bộ các cấp; triển khai các kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện bố trí, sắp xếp, luân chuyển cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay và những năm tới. Trong quá trình thực hiện công tác cán bộ,  huyện Đà Bắc đang coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, uốn nắn và xử lý kịp thời những biểu hiện vi phạm các quy định của Đảng của cán bộ, đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cho tổ chức Đảng, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Đảng bộ các cấp.

 

Gắn thực hiện Nghị quyết T.Ư4 với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 

                   

                                            

                                Nguyễn Đức Dũng

             (Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình)

 

Hiện nay, các cấp ủy Đảng thành phố Hòa Bình đang tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc triển khai thực hiện NQ T.ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết T.ư 4 và tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, chúng tôi thấy có nhiều điểm chung là cùng hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin của cán bộ và nhân dân đối với Đảng. Để các nội dung của NQ T.ư 4 đi vào cuộc sống, chúng tôi cho rằng, cấp ủy các cấp cần tập trung chỉ đạo đưa việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng. Mỗi cán bộ, đảng viên cần lấy tư tưởng của Người làm kim chỉ nam cho ý thức rèn luyện, tu dưỡng và phấn đấu, nghiêm túc phê bình và tự phê bình với tinh thần trách nhiệm cao, củng cố khối đoàn kết nội bộ trong Đảng, thực hiện tốt các quy định của Đảng và chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nghị quyết của Đảng.

 

Tạo điều kiện thuận lợi để người dân đóng góp ý kiến cho Đảng

 

         

                        Nguyễn Thị Hiện

(Phó Bí thư TT Đảng ủy xã Hợp Thành - Kỳ Sơn)

 

Cùng với việc quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đến toàn thể cán bộ, đảng viên, theo chúng tôi, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân được đóng góp cho cán bộ, đảng viên và TCCS Đảng trên tinh thần dân chủ, công khai hướng tới mục tiêu để mỗi cán bộ, đảng viên tự hoàn thiện mình, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng TS-VM. Để làm được điều đó, trước hết tổ tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu biết về những nội dung của nghị quyết; xây dựng hòm thư góp ý đóng góp cho cho cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, chính quyền trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc nâng cao tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến người dân cũng phải thể hiện vai trò giám sát, đánh giá hoạt động của cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách, quy định, Điều lệ Đảng, tư cách, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở này, tổ chức Đảng cũng lấy đó làm tiêu chí trong việc phân loại, đánh giá  và triển khai những giải pháp nâng năng lực, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục