(HBĐT) - Trong nhiệm kỳ 2010 - 2012, Công đoàn cơ sở xã Đồng Tâm (Lạc Thuỷ) đã thực hiện sát sao những chỉ tiêu cụ thể. Trong đó có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo trong xây dựng các công trình, sản phẩm công đoàn như nhà xe công đoàn nhằm xây dựng ý thức trách nhiệm của người đoàn viên; tạo điều kiện cho hơn 20 lượt đoàn viên được tiếp cận ngồn vốn vay từ các ngân hàng với dư nợ trên 400 triệu đồng; quan tâm cho CNVC - LĐ chưa có nhà ở, được thuê, mượn đất để làm nhà ở...

 

Các phong trào thi đua, phát triển đoàn viên cũng được thực hiện khá tốt. Từ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CNVC - LĐ đến tổ chức các hoạt động vui chơi, phát động phong trào thi đua, tuyên truyền giáo dục... đều được BCH quan tâm và thực hiện  tốt. Các hoạt động VH-VN, TD-TT, kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút được  CNVC - LĐ tham gia. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua đã vận động đoàn viên tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, kết quả đã quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất sóng thần được gần 2 triệu đồng, tổ chức mua vé số ủng hộ nạn nhân chất độc da cam được 6,9 triệu đồng, quyên góp quỹ đền ơn - đáp nghĩa trên 2 triệu đồng... Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn xã còn thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ đoàn viên và người thân gặp khó khăn, trong nhiệm kỳ đã thăm hỏi 13 lượt đoàn viên với số tiền gần 2,2 triệu đồng và giúp đỡ 1 đoàn viên khó khăn trên 1,9 triệu đồng.  Phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo được 100% đoàn viên đăng ký thực hiện. Kết quả, 100% CB - CNVC - LĐ đều đạt lao động tiên tiến, xuất sắc. Thông qua phong trào thi đua lao động sáng tạo thực hiện các hoạt động trên các lĩnh vực, năm 2010, xã Đồng Tâm đã có 4 lĩnh vực đạt lá cờ đầu, năm 2011 có 8 lĩnh vực đạt lá cờ đầu của huyện, trong đó công đoàn xã Đồng Tâm 2 năm liên tục đạt lá cờ đầu và được LĐLĐ tỉnh khen tặng.  

                                                           

 

                                                                            P.V

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục