Cán bộ bộ phận “một cửa” của Sở Tư pháp tích cực thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.

Cán bộ bộ phận “một cửa” của Sở Tư pháp tích cực thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch.

(HBĐT) - Đến thời điểm cuối tháng 8/2012, việc triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 tại Đảng bộ Sở Tư pháp đã diễn ra đảm bảo quy trình và thời gian theo kế hoạch số 25 – KH/TU ngày 30/3/2012 của Tỉnh uỷ và hướng dẫn số 08-HD/BTCTU ngày 3/4/2012 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ. Việc triển khai Nghị quyết đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ, tạo hiệu quả thiết thực gắn với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

Đảng bộ Sở Tư pháp hiện có 38 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 3 chi bộ. Do đặc thù cơ quan Sở tư pháp vừa là cơ quan tham mưu giúp UBND tỉnh chỉ đạo, quản lý công tác tư pháp vừa thực hiện trực tiếp nhiều công việc của công tác tư pháp nên lượng công việc nhiều, áp lực công việc căng thẳng. Cộng với đó là những vấn đề phát sinh trong xã hội hiện đại đã có ảnh hưởng nhất định đến tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Do đó, đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này được Đảng bộ Sở Tư pháp đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện với mục tiêu trọng tâm là ngăn chặn, đẩy lùi, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, củng cố niềm tin của quần chúng vào Đảng.

 

Ngay sau khi nhận được các kế hoạch, hướng dẫn về việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH T.Ư Đảng (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, ngày 28/5, Đảng uỷ Sở đã trực tiếp chỉ đạo tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết đến toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan. Sau đó, các chi bộ đã tiến hành triển khai, hướng dẫn kỹ lưỡng, cụ thể các nội dung kiểm điểm phê bình và tự phê bình đến từng cán bộ, đảng viên.

 

Đồng chí Bùi Thị Thuý Bình – Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: “tập thể chi uỷ các chi bộ trực thuộc, tập thể chi bộ, tập thể Đảng uỷ Sở và đảng viên trong toàn Đảng bộ đều tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Nội dung kiểm điểm tập trung vào một số vấn đề cụ thể như: việc thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm của cấp uỷ, tổ chức Đảng và từng đảng viên, bí thư cấp uỷ về tình trạng cán bộ, đảng viên suy thoái; những hạn chế, yếu kém trong công tác cán bộ, nhất là trong đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển; những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nghiêm tắc “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, quyền hạn và trách nhiệm người đứng đầu”.

 

Trong đó cần đặc biệt lưu ý tập trung liên hệ, chỉ ra những hạn chế, yếu kém cụ thể nêu trong Nghị quyết T,Ư 4 (khoá XI) và làm rõ tại sao những hạn chế, khuyết điểm đó đã chỉ ra hàng năm nhưng chậm được khắc phục, công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng ở một số chi bộ chưa thực sự đi vào chiều sâu; chế độ, chất lượng sinh hoạt cấp uỷ, sinh hoạt chi bộ chưa đảm bảo; công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng, đảng viên có dấu hiệu vi phạm còn hạn chế.

 

Hiện nay, Sở Tư pháp đã hoàn thành việc lấy ý kiến đóng góp của tập thể và cá nhân cho tập thể lãnh đạo Sở. Cụ thể là đã lấy ý kiến của các cơ quan chuyên trách tham mưu giúp việc cho Tỉnh uỷ, đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, các Đảng đoàn, UBND các huyện, thành phố và phòng, đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp. Việc lấy ý kiến được thực hiện trên 3 nội dung kiểm điểm, theo hướng dẫn của BTC Tỉnh uỷ. Xong bước lấy ý kiến, Sở Tư pháp đang tiến hành tiếp thu ý kiến đóng góp, xây dựng báo cáo kiểm điểm của tập thể, cá nhân và tiến hành kiểm điểm; thông báo kết quả kiểm điểm, tiếp thu ý kiến đóng góp.

 

Thực tế triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 tại Sở Tư pháp cho thấy đây là một hoạt động cần thiết, ý nghĩa và được toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan nhiệt tình ủng hộ, hưởng ứng.

 

Về vấn đề đảm bảo chất lượng, hiệu quả của việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đồng chí Phó Bí thư Đảng uỷ Sở nhấn mạnh: “Lãnh đạo Sở đã quán triệt từng cán bộ, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn phê bình, tích cực tham gia góp ý kiến với tập thể lãnh đạo Sở theo các nội dung Nghị quyết TƯ 4 và các văn bản, kế hoạch hướng dẫn của tỉnh. Việc triển khai thực hiện phải nghiêm túc, đồng bộ, kiên quyết, kiên trì, không nóng vội, tạo hiệu quả thiết thực. Công tác kiểm điểm phê bình và tự phê bình phải đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, đúng thời gian, tiến độ đề ra”.

                                                                                     

                                                                  

                                                                 Dương Liễu

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục