Lãnh đạo Huyện Kim Bôi tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC cơ sở.

Lãnh đạo Huyện Kim Bôi tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC cơ sở.

(HBĐT) - Ngày 24/8, Huyện ủy Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 thực hiện chỉ thị số 10 – CT/TW của Ban Bí thư và 5 năm thực hiện chỉ thị số 22 – CT/TU của Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

 

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Kim Bôi đã tập trung xây dựng và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Hoạt động giám sát của MTTQ và các đoàn thể nhân dân tiếp tục được chú trọng. Việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với cải cách thủ tục hành chính , phòng - chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí , tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ở các cấp, ngành đã được triển khai, thực hiện đồng bộ góp phần thúc đẩy KT - XH, giữ vững an ninh – quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, xây dựng đời sống văn hóa ở KDC.  

 

Đối với cấp xã, thị trấn, việc thực hiện QCDC cơ sở, người dân đã được phát huy quyền làm chủ, từ đó củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đối với việc phát triển KT - XH và AN - QP, trong 10 năm thực hiện QCDC, Kim Bôi đã phát huy được những thế mạnh của địa phương, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trong công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Đa dạng hóa cây trồng - vật nuôi, phát triển các vùng chuyên canh cây đặc sản cho thu nhập cao. Nhờ đó, đời sống của người dân được cải thiện. Tính đến nay, thu nhập bình quân tăng hơn 8 triệu đồng/ người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm… Thực hiện QCDC gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, huyện có hơn 21.000 hộ dân đạt tiêu chuẩn văn hóa, 61% KDC văn hóa, 28 cơ quan, 55 trường học và 2 đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa. Thực hiện QCDC trong cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, đến nay đã có 100% đơn vị xây dựng được Quy chế thực hiện dân chủ; thực hiện 7 việc cho công chức biết, 8 việc cho công chức tham gia ý kiến, 5 việc cán bộ, công chức được kiểm tra, giám sát. Thực hiện QCDC trong các doanh nghiệp Nhà nước (theo NĐ 07/1999/NĐ-CP), 100% đơn vị đều có Ban thanh tra nhân dân là cầu nối giữa lãnh đạo và CNVC - LĐ. Việc thực hiện QCDC trong lực lượng vũ trang và các loại hình cơ sở khác được công khai, minh bạch về kinh tế, tài chính, chế độ chính sách.

 

Nhân dịp này, Huyện ủy Kim Bôi cũng đã tặng giấy khen cho 14 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 10 – CT/TW về nâng cao hiệu quả thực hiện QCDC cơ sở.

                                                                                                     

 

 

                                                                                      P.L

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục