Công đoàn Sở GT-VT tổ chức hội thi nữ công gia chánh, tạo điều kiện để chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác chăm sóc gia đình.

Công đoàn Sở GT-VT tổ chức hội thi nữ công gia chánh, tạo điều kiện để chị em giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác chăm sóc gia đình.

(HBĐT) - Trong 5 năm qua 2007 - 2012, phong trào lao động giỏi - lao động sáng tạo (LĐG-LĐST) do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai có hiệu quả. Đã có hàng nghìn cán bộ quản lý, nhà khoa học, CN-LĐ có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đạt tay nghề giỏi... góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Họ là những gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là những nhân tố điển hình, hạt nhân tích cực trong lao động, sản xuất trên nhiều lĩnh vực.

 

Phong trào thi đua LĐG-LĐST trong CNVC-LĐ được triển khai bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong CNVC-LĐ, thông qua phong trào thi đua đã đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Điển hình như phong trào thi đua LĐG-LĐST trong khu vực sản xuất, kinh doanh, tập trung vào các nội dung: Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng - chống cháy nổ. Hàng trăm công trình sản phẩm, sáng kiến, tiết kiệm... đã làm lợi hàng tỷ đồng cho đơn vị, doanh nghiệp, tiêu biểu như các doanh nghiệp Công ty CP gạch ngói Quỳnh Lâm, Công ty CP Sông Đà 704, Công ty giống cây trồng Phương Huyền... Trên lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, CNVC - LĐ  ngành NN & PTNT, 5 năm qua đã áp dụng 283 sáng kiến khảo nghiệm, phục tráng, lai ghép giống cây trồng, vật nuôi  và thuỷ sản, tổ chức các mô hình trình diễn mẫu, tập huấn kỹ thuật  hướng dẫn nông dân nâng cao năng lực quản lý,  kỹ thuật thâm canh tăng năng suất. Tiêu biểu như giống chè mới LDPH1 của công ty TNHH một thành viên Sông Bôi, giống cam V2 của Công ty Rau quả Cao Phong. Trong khu vực hành chính sự nghiệp, phong trào thi đua LĐG-LĐST được cụ thể bằng các phong trào “Cải cách lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức công tâm, thạo việc”... gắn với CVĐ xây dựng người cán bộ công chức  “Trung thành, sáng tạo, tận tuỵ, gương mẫu” đã thu hút, động viên cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, cải tiến thủ tục hành chính. Đã có 34 đề tài khoa học cấp tỉnh, trên 500 đề tài cấp huyện được nghiên cứu, tổ chức nghiệm thu đưa vào áp dụng trong thực tiễn, đã phát huy tác dụng tích cực. Trên lĩnh vực giáo dục đã đi sâu vào phong trào viết sáng kiến, kinh nghiệm, giải pháp khoa học ứng dụng trong giảng dạy và quản lý được cán bộ, giáo viên hưởng ứng sôi nổi, góp phần phát triển sự nghiệp GD-ĐT của tỉnh, điển hình như đề tài giải pháp  “Phần mềm đảo đề thi và chấm thi trắc nghiệm” của đồng chí Lê Đức Thọ,  giáo viên trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.

 

Trong 5 năm qua, phong trào lao động sáng tạo trong CNVC - LĐ tỉnh đã có sự lan toả rộng rãi tới từng công đoàn cơ sở. Thực hiện thi đua - khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua - khen thưởng, các cá nhân chiến sỹ thi đua cấp cơ sở trở lên phải có đề tài sáng kiến, giải pháp công tác. Hàng năm, qua bình xét của Hội đồng thi đua các cấp đã có tổng số 8.000 lượt CNVC - LĐ đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 350 người đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 5 người đạt chiến sỹ thi đua toàn quốc. Đặc biệt, qua 3 lần tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, CNVC - LĐ trong tỉnh đã có 103 giải pháp dự thi và đã có 45 giải pháp đạt giải, trong đó có 1 giải pháp đạt giải ba Hội thi sáng tạo toàn quốc năm 2011; có 4 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng bằng lao động sáng tạo. Tổng kết 5 năm phòng trào thi đua lao động sáng tạo, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào. 

 

Đồng chí Bùi Tiến Lực,  Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Hàng năm, LĐLĐ tỉnh đã cụ thể hoá, đổi mới về phương pháp, cách thức triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, trọng tâm là phong trào LĐG-LĐST, phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật - tiết kiệm” đã tạo sức lan toả mạnh mẽ trong CNVC-LĐ trong tỉnh, đem lại hiệu quả thiết thực, qua đó đã góp phần nâng cao trình độ, tay nghề, nhận thức của đội ngũ CN,VC-LĐ. Phát huy những thành tích đạt được của 5 năm qua, phong trào thi đua LĐG-LĐST trong CNVC-LĐ tỉnh giai đoạn 2012-2015 tập trung với một số nội dung như: tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ về vai trò, ý nghĩa của phong trào thi đua LĐG-LĐST đối với sản xuất, kinh doanh và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị, nhằm tạo  sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua LĐG-LĐST gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chú trọng sơ kết, tổng kết phong trào, phổ biến và trao đổi kinh nghiệm, áp dụng các đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giữa các đơn vị; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp. Các cấp công đoàn cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, cơ quan chuyên môn, ngành, đoàn thể quần chúng tạo nên sức mạnh tổng hợp tổ chức triển khai rộng khắp phong trào thi đua LĐG-LĐST...

  

 

                                                                           Minh Tuấn

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục