Lãnh đạo Khối các cơ quan tỉnh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ xung vào thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

Lãnh đạo Khối các cơ quan tỉnh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ xung vào thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình.

(HBĐT) - Ngày 11.9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tiếp thu ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, Ủy viên BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Thời gian qua, BTV Đảng ủy Khối đã nghiêm túc triển khai tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đến nay, 100% các chi, Đảng bộ thực thuộc  đã hoàn thành việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết theo đúng kế hoạch của Đảng ủy khối. BTV Đảng ủy Khối đã hoàn thành việc tham gia góp ý kiến với tập thể và cá nhân các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy, tập thể và cá nhân các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy. Đồng thời chỉ đạo tiến hành tổng hợp, tiếp thu các ý kiến tham gia góp ý của các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; của cấp ủy các chi, đảng bộ bộ cơ sở đối với tập thể BTV Đảng ủy và cá nhân các đồng chí UV BTV Đảng ủy phụ trách các chi, Đảng bộ cơ sở (đã có 38/63 cấp ủy cơ sở có ý kiến góp ý với tập thể BTV và 35 ý kiến của tập thể cấp ủy cơ sở đối với cá nhân các đồng chí UV BTV Đảng ủy chuyên trách).

 

Tại hội nghị, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ đã tham gia góp ý đối với tập thể, các nhân BTV Đảng ủy. Trong đó, tập trung vào 3 nội dung chính: Về lãnh đạo cấp ủy của các TCCSĐ trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, trước hết là cấp ủy các TCCSĐ trực thuộc, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng; Lãnh đạo xây dựng đội ngũ Bí thư, Phó Bí thư, cấp ủy viên các TCCSĐ đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy (Bí thư, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Trưởng các ban của Đảng ủy) trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Trong đó, các đại biểu đã đề cập đến những hạn chế, khuyết điểm còn gặp phải trong thời gian qua cũng như giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đó.

 

Sau khi nghe những ý kiếp góp ý các các đại biểu, đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã thay mặt BTV nghiêm túc tiếp thu các ý kiến tâm huyết của các đại biểu để bổ sung, làm rõ trong quá trình kiểm điểm tự phê bình và phê bình của BTV Đảng ủy Khối theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

 

 

                                                                                           Đỗ Hà

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục