Lãnh đạo Huyện uỷ Lạc Sơn thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra  các ban xây dựng Đảng của huyện triển khai thực hiện tốt NQ T.Ư 4 (khoá XI).

Lãnh đạo Huyện uỷ Lạc Sơn thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra các ban xây dựng Đảng của huyện triển khai thực hiện tốt NQ T.Ư 4 (khoá XI).

(HBĐT) - Đảng bộ huyện Lạc Sơn hiện có 63 TCCS Đảng với hơn 6.400 đảng viên. Xác định rõ vai trò tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên, là biện pháp căn bản củng cố, phát triển sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, Đảng bộ huyện Lạc Sơn đã thường xuyên coi trọng công tác tự phê bình và phê bình trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác.

 

Đặc biệt, thời gian gần đây, thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay đã được các cấp ủy Đảng trong huyện quán triệt nghiêm túc, sâu sắc đến cán bộ, đảng viên coi trọng triển khai các bước kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần của Nghị quyết với phương châm nhìn thẳng vào sự thật để xây dựng Đảng vững mạnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn nhận định: Những năm qua, huyện Lạc Sơn đã đạt được những kết quả tích cực trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Cấp ủy các cấp đã đẩy mạnh công tác giáo dục, quản lý đảng viên, kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Theo đó, đa số cán bộ, đảng viên tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, chuẩn mực, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Từ những cán bộ, đảng viên làm lãnh đạo quản lý đến đảng viên ở cơ sở cơ bản đều thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Chính vì vậy, trong Đảng có rất ít đảng viên vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ. Toàn huyện không có TCCS Đảng yếu kém. Cùng với đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ được đẩy mạnh. Đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp được đào tạo bài bản, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác xây dựng Đảng của huyện vẫn nổi lên những tồn tại, yếu kém cần sớm được khắc phục đó là: Sức chiến đấu của một số TCCS Đảng chưa cao thể hiện ở lãnh đạo nhiệm vụ chính trị chưa sắc bén, hiệu quả chuyển biến chưa rõ nét. Chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiều nơi còn hạn chế. Nguyên tắc tự phê bình và phê bình có lúc, có nơi còn mang nặng nể nang, né tránh. Một số chi, đảng bộ có những biểu hiện yếu kém trong tổ chức chỉ đạo, điều hành, quản lý...

 

Đặc biệt, thời gian qua, thực hiện bước một về kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã nghiêm túc thực hiện việc xin ý kiến đóng góp của tỉnh, các chi, đảng bộ cơ sở, các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể của huyện và ý kiến của các đồng chí nguyên là UVBCH Đảng bộ huyện, đồng chí nguyên là Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện.  BTV Huyện ủy và cá nhân các đồng chí trong BTV coi những ý kiến đóng góp về những mặt ưu điểm, tích cực là thước đo và là động lực để khuyến khích, thúc đẩy tập thể và mỗi cá nhân nỗ lực, cố gắng hơn nữa thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời coi ý kiến đóng góp về những mặt hạn chế, nhược điểm, nhất là những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; sự thiếu sâu sát với cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân hay những hạn chế trong việc đánh giá, phân loại TCCS Đảng và đảng viên; việc bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có nơi chưa hợp lý, thiếu đồng bộ... BTV Huyện ủy xác định đây là những ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn, có trách nhiệm và mang tính xây dựng cao, là cơ sở để tập thể và cá nhân các đồng chí trong BTV Huyện ủy kiểm điểm, nhìn nhận lại bản thân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 

Từ chủ trương nhìn thẳng vào sự thật trong công tác xây dựng Đảng để thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đạt kết quả thực chất, BTV Huyện ủy Lạc Sơn xác định vấn đề mẫu chất, cốt lõi cần phải tập trung làm ngay đó là làm tốt công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình bởi "Có phê bình thẳng thắn, kiểm điểm cho sâu mới chỉ ra được những khuyết điểm, yếu kém của tập thể, cá nhân. Nhất là kiểm điểm của cá nhân phải được gắn với những điều quy định đảng viên không được làm. Có biện pháp thông báo kết quả kiểm điểm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân được biết. Qua đó củng cố niềm tin của nhân dân, để nhân dân tiếp tục giúp đỡ tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ, có thế mới xây dựng Đảng TSVM”- ông Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy khẳng định.

 

Bên cạnh đó, để Nghị quyết T.U 4 (khóa XI) không rơi vào trì trệ, không làm chuyển biến tình hình, thời gian qua, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghị quyết, BTV Huyện ủy Lạc Sơn đã quan tâm tới công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng triển khai ở cơ sở. Đồng thời, đưa nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm của BCH Đảng bộ huyện cũng như tích cực phối hợp với UBND huyện và các ngành chức năng coi trọng xem xét việc giải quyết những bức xúc mà dư luận xã hội quan tâm cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh những vụ án xảy ra trên địa bàn. Việc triển khai, thực hiện Nghị quyết cũng được BTV Huyện ủy chỉ đạo các TCCS Đảng, các cơ quan, đơn vị gắn chặt với thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

                                                                              

 

 

                                                                                Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục