Triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhân dân phường Tân Thịnh (thành phố Hoà Bình) tăng cường tuyên truyền, vận động chấp hành Luật giao thông đường bộ.

Triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, nhân dân phường Tân Thịnh (thành phố Hoà Bình) tăng cường tuyên truyền, vận động chấp hành Luật giao thông đường bộ.

(HBĐT) - Nằm bên bờ trái sông Đà, phường Tân Thịnh (thành phố Hoà Bình) có trên 3.000 hộ dân, gân 12.000 nhân khẩu được chia làm 27 tổ dân phố và Đảng bộ phường có 24 chi bộ. Qua hơn một năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính tri tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo bước chuyển biến đáng kể trong ý thức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của mỗi người, tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển KT- XH ở phường.

 

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên nên sau khi tiếp thu Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và kế hoạch số 14 của Ban thường vụ Thành ủy Hoà Bình về việc “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ phường Tân Thịnh đã tổ chức quán triệt và triển khai mục đích, yêu cầu, nội dung của Chỉ thị và kế hoạch thực hiện chỉ thị của Đảng ủy phường cho cán bộ chủ chốt. Thông qua hệ thống loa truyền thanh của phường tuyên truyền  triển khai rộng rãi đến nhân dân trong toàn địa bàn. Đồng thời, ban hành quyết định thành lập bộ phận giúp việc và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đã có những tác động tích cực đến tư tưởng, nhận thức và việc làm của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nét nổi bật của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn phường trong hơn một năm qua là ý thức trách nhiệm của cấp uỷ, cán bộ, đảng viên được nâng cao. Vấn đề giáo dục, rèn luyện đạo đức theo tấm gương của Bác được quan tâm thường xuyên trong hoạt động của các chi bộ; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, quan liêu, tham nhũng và cải cách hành chính có bước chuyển biến tích cực ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã và đang có sức cuốn hút, lan toả sâu rộng đến các các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 

Đồng chí Phan Thị Bích- Bí thư Đảng uỷ phường cho biết: Qua vận động, tuyên truyền, trên địa bàn phường đã xuất hiện những tập thể, cá nhân xuất sắc trong việc làm theo gương Bác. Tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Thị Tâm, đảng viên chi bộ 18, Giám đốc công ty Phương Huyền đã hiến đất làm nhà văn hoá KDC 18, đồng chí Lê Tiến Du, đảng viên chi bộ 11 nhiều năm liền khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo…Về tập thể, Hội phụ nữ phường đã thực hiện tuyên truyền, vận động tới 100% chi hội cơ sở rèn luyện phẩm chất đạo đức người phụ nữ trong tình hình mới “Tự tin- tự trọng- trung hậu- đảm đang” gắn với việc học tập làm theo tấm gương Bác. Hội đã thành lập 36 tổ tiết kiệm giúp nhau vay vốn để sản xuất không lấy lãi với tổng số vốn huy động trên 300 triệu đồng. Đoàn thanh niên phong trào “ Thanh niên làm theo lời Bác” thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hoạt động xã hội giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như: vận động đoàn viên tham gia trồng hơn 1000 cây Pam tại vườn đồi cho gia đình hộ nghèo, tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách của phường nhân dịp 27/7 hàng năm, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp tổng kết năm học. Tổ chức cuộc thi “chúng em kể chuyện Bác Hồ” cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn KDC và trong trường học. MTTQ phường đã vận động xã hội từ thiện như: hiến máu nhân đạo, xây dựng quỹ xoá đói - giảm nghèo, quỹ khuyến học, bảo trợ trẻ em…

 

Từ kết quả trên là nguồn động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Thịnh tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Để thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ngày càng hiệu quả hơn, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng bộ phường Tân Thịnh tiếp tục tuyên truyền cụ thể hoá việc học tập thông qua đăng ký nội dung thi đua của từng cá nhân, tập thể, nhân rộng các mô hình điển hình của cá nhân, tập thể và làm tốt công tác thi đua khen thường kịp thời biểu dương, khích lệ cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 

                                                                                       Việt Lâm

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục