Đưa NQ T.Ư 4 vào cuộc sống, BTV Huyện ủy Lương Sơn xác định sẽ tập trung giải quyết tốt việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư vào địa bàn. Trong ảnh: Công ty sản xuất gạch nhẹ Phúc Sơn (KCN Lương Sơn) chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đưa NQ T.Ư 4 vào cuộc sống, BTV Huyện ủy Lương Sơn xác định sẽ tập trung giải quyết tốt việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư vào địa bàn. Trong ảnh: Công ty sản xuất gạch nhẹ Phúc Sơn (KCN Lương Sơn) chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

(HBĐT) - Kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn; học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết sâu rộng trong toàn Đảng bộ; nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, thể hiện trách nhiệm, sự gương mẫu của Ban Thường vụ; xác định rõ những vấn đề cần tập trung giải quyết trong thời gian tới… Đó là những công việc đã làm của BTV Huyện ủy Lương Sơn trong thời gian qua để khẳng định rõ tầm quan trọng của NQ T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đối với Đảng bộ huyện, từng bước đưa NQ đi vào cuộc sống.

 

Trao đổi với đồng chí Hoàng Văn Đức, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy được biết: NQ T.Ư 4 (khóa XI) có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với huyện nhà trong quá trình phát triển, góp phần tạo tiền đề quan trọng để  Lương Sơn trở thành thị xã. Bởi lẽ, thực hiện tốt NQ, nhất là tập trung vào các vấn đề chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên (CBĐV); công tác cán bộ và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng sẽ giúp cho việc giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, quản lý CBĐV được tốt hơn. Lương Sơn xây dựng được sự đoàn kết trong cấp ủy và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân, thông qua đó tạo sức mạnh tổng hợp để huyện phát triển nhanh, bền vững. Đồng thời, thực hiện tốt NQ sẽ giúp huyện tạo dựng được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, cũng như nâng cao lề lối làm việc, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền. Nhất là trong giai đoạn hiện nay sẽ nâng cao được hiệu quả  hoạt động của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng kết cấu hạ tầng, các mục tiêu phát triển KT – XH và xây dựng nông thôn mới để huyện Lương Sơn xứng đáng là vùng kinh tế động lực của tỉnh.

 

Xác định rõ tầm quan trọng này, thời gian qua, BTV Huyện ủy Lương Sơn đã chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XI) đồng bộ, toàn diện đến từng tổ chức đảng và toàn thể đảng viên trong huyện, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT – XH, tăng cường QP – AN, đối ngoại, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân và gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. NQ đã được CBĐV và nhân dân phấn khởi đón nhận với niềm tin, kỳ vọng từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận CBĐV và đổi mới hơn nữa phương thức lãnh đạo của cấp ủy đối với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Thời gian qua, điểm nhấn trong thực hiện NQ “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” chính là việc tập thể và cá nhân các đồng chí UVBTV Huyện ủy đã thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình một cách nghiêm túc, bài bản, đúng quy trình, có trọng tâm, trọng điểm. Bí thư Hoàng Văn Đức chia sẻ: Bên cạnh việc nêu bật được những ưu điểm của tập thể, cá nhân BTV Huyện uỷ, trong quá trình kiểm điểm với tinh thần thẳng thắn, khách quan, cầu thị đã chỉ ra được những khuyết điểm, yếu kém của tập thể, cá nhân BTV trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo theo 3 vấn đề NQ T.Ư 4 đã nêu, đồng thời làm rõ nguyên nhân, có sự giải trình rõ ràng và đề ra được các biện pháp khắc phục, sữa chữa yếu kém. Qua kiểm điểm, tuy chưa phát hiện được những vấn đề cần phải kiểm tra, xác minh làm rõ với cả tập thể và cá nhân BTV Huyện uỷ. Song qua đánh giá công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện từ năm 2006 đến nay vẫn còn những vấn đề cần phải tập trung giải quyết, đó là: Bên cạnh đội ngũ CBĐV luôn kiên định lập trường chính trị, tư tưởng, sống trong sáng, giản dị, khiêm tốn thì vẫn còn những cá nhân có biểu hiện suy thoái, ngại học tập nâng cao năng lực, trình độ, nói không đi đôi với làm. Có CBĐV không ghép mình vào tổ chức, vi phạm chính sách dân số, nhũng nhiễu, tiêu cực, làm trái với quy định của Đảng, Nhà nước phải thi hành kỷ luật Đảng, thậm chí phải xử lý theo pháp luật. Đối với các đồng chí trong BTV Huyện uỷ tuy có những cá nhân có khuyết điểm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Theo đánh giá của tập thể BTV, trong huyện vẫn có một số đảng bộ cơ sở có biểu hiện mất đoàn kết. Trong công tác cán bộ, còn những người chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Nhất là với cấp xã, toàn huyện còn khoảng 40% cán bộ chưa đạt chuẩn...

 

Từ thực tế này, BTV Huyện uỷ Lương Sơn đã xác định rõ những việc cần làm ngay. Theo đó, vừa qua, huyện uỷ đã tập trung làm tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020, trên cơ sở đó ban hành thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2012 - 2015. Cùng với đó, huyện đã tiến hành luân chuyển 9 cán bộ từ khối Đảng, đoàn thể sang các cơ quan QLNN, từ huyện xuống xã và ngược lại nhằm rèn luyện, đào tạo cán bộ quản lý trong các lĩnh vực khác nhau, được cọ xát thực tiễn và chống trì trệ, bệnh kinh nghiệm trong công việc. Ngoài ra, sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, BTV huyện đã  chỉ đạo xem xét, xử lý nghiêm khắc những cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, Nhà nước; tập trung xem xét, giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm như việc cán bộ, đảng viên hách dịch, nhũng nhiễu; việc thu tiền quá quy định ở một số đơn vị, trường học đã có đơn thư phản ánh.

 

Trong lĩnh vực kinh tế, BTV huyện ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện công tác quy hoạch tổng thể KT – XH, quy hoạch nông thôn mới, tạo tiền đề để huyện Lương Sơn lên thị xã; nghiên cứu đề nghị với tỉnh các cơ chế chính sách cho vùng động lực; coi trọng nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác QLNN trong lĩnh vực tài nguyên đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hiện tại trên địa bàn huyện Lương Sơn đang thu hút 43% dự án đầu tư  của cả tỉnh và 51% số vốn đầu tư cả tỉnh. Chính vì vậy, công việc trước mắt được BTV Huyện ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo là tập trung giải quyết dứt điểm những vướng mắc, tồn đọng của các dự án đầu tư trên địa bàn liên quan đến vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng, những dự án kéo dài không hiệu quả mà qua tiếp xúc cử tri có nhiều ý kiến kiến nghị.

 

Với chủ trương nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, Đảng bộ huyện kỳ vọng vào việc nghiêm túc thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XI) sẽ giúp  khắc phục được những hạn chế, yếu kém để huyện Lương Sơn phát triển bền vững xứng đáng là vùng cửa ngõ của tỉnh.

 

                                                                                Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục