Nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình

 

                     

                                       Bùi Thanh Dũng  

                 ( Phó Chủ nhiệm TT CLB hưu trí TPHB)

 

Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), vừa qua, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và từng cá nhân các đồng chí UV Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, đồng thời đã thẳng thắn nhìn nhận về những hạn chế, yếu kém và xin được nhận hình thức kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí UV. Đây là cách làm mới của Đảng ta, thể hiện rõ trách nhiệm trước Đảng, dám nhận khuyết điểm để sửa chữa, tất cả vì sự TSVM của Đảng. Việc làm này đã củng cố được niềm tin, sự kỳ vọng của nhân dân với Đảng.                   

 

Từ sự gương mẫu của Bộ Chính trị và Ban Bí thư, cán bộ hưu trí chúng tôi  mong muốn các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và đoàn thể cũng nghiêm túc kiểm điểm, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật về những mặt ưu điểm, tích cực, nhìn nhận được những khuyết điểm, yếu kém, đề ra các biện pháp khắc phục, sửa chữa vì sự phát triển bền vững của tỉnh. Trước mắt, chúng tôi rất mong lãnh đạo các cấp, ngành luôn tiếp xúc, gần gũi với nhân dân hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nảy sinh trong nhân dân để có những giải pháp tháo gỡ phù hợp. Đồng thời, qua tiếp xúc sẽ cung cấp cho nhân dân nắm bắt được những thông tin thời sự nhất quán, tình hình phát triển KT-XH của tỉnh, qua đó, giúp nhân dân ổn định tư tưởng, có sự đồng thuận với Đảng để tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền.

 

                                                                                  

Nâng cao năng lực, phẩm chất của đội ngũ cán bộ, đảng viên

 

                           

                                          Trần Văn Tiệp

                                 (Bí thư Huyện ủy Lạc Thủy)

 

Trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng như trong thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chúng tôi luôn đặt vấn đề trọng tâm là con người. Mỗi CBĐV chính là một hạt nhân của TCCS Đảng. Trên thực tế, cơ sở Đảng mạnh, có uy tín thì dứt khoát là CBĐV phải là người có uy tín. Vì thế, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chúng tôi luôn tập trung vào việc nâng cao năng lực cán bộ, đổi mới lề lối làm việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đi sâu vào công tác tổ chức, quy hoạch cán bộ, phát huy yếu tố động lực con người để củng cố tổ chức cơ sở Đảng từ chi bộ trở lên ngày càng TS-VM, có sức chiến đấu cao. Đặc biệt, trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chúng tôi xác định rõ phải gắn bó mật thiết với nhân dân, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân đóng góp trí tuệ, phát huy vai trò trong tham gia xây dựng, củng cố Đảng. Bên cạnh đó, mỗi CBĐV cũng cần phải phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu, phát huy được vai trò lãnh đạo thể hiện rõ đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh để nhân dân tin theo và ủng hộ. Nhất là trong quá trình thực hiện NQT.Ư 4, (khóa XI), vấn đề này càng có ý nghĩa quan trọng khi các nội dung chính yếu cũng chỉ xoay quanh, tập trung vào yếu tố con người, nâng cao năng lực phẩm chất của đội ngũ CBĐV.

 

                                                                        

Công khai, minh bạch về tài sản, thu nhập

 

                           

                                          Nguyễn Văn Huệ  

                         ( Tổ 10, P.Phương Lâm, TP Hòa Bình )

 

Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đã đi vào chiều sâu, nhìn thẳng vào sự thật về công tác xây dựng Đảng, qua đó, đề cao việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình giúp từng đảng viên thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình hơn. NQ đã đáp ứng sự mong mỏi và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

 

Dù vậy, theo tôi để NQT.Ư 4 (khóa XI) thực sự đi vào cuộc sống, đạt kết quả thực chất, một trong những vấn đề cần phải coi trọng là việc đội ngũ lãnh đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch tài sản cá nhân và mức thu nhập hàng tháng. Bởi lẽ việc công khai, minh bạch này sẽ góp phần ngăn chặn tham ô, tham nhũng, tránh sự nghi ngờ, từ đó tạo lòng tin trong nhân dân. Bên cạnh đó, trong giai đoạn hiện nay, Đảng ta cần tập trung sức lực, trí tuệ lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết tốt những bức xúc trong nhân dân về vấn đề đất đai cũng như giải quyết việc làm cho người dân, nhất là ở những nơi bị thu hồi ruộng đất. Thiết nghĩ, nếu những vấn đề nêu trên được giải quyết hợp lý sẽ góp phần quan trọng ổn định lòng dân, giữ vững ANCT - TTATXH.

 

                                                                

Mong muốn có thêm nhiều tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

 

                            

                                        Trần Ngọc Hưng  

                   (Chủ tịch Công đoàn  Công ty TNHH Pacific )

 

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng để phục vụ nhân dân, phục vụ xã hội luôn là ước nguyện, khát vọng của bản thân tôi và những người lao động tại Công ty TNHH Pacific.

 

Hiện tại, Công ty TNHH Pacific có 345 đoàn viên công đoàn, trong đó có 2 đảng viên đang tham gia sinh hoạt tại chi bộ nơi cư trú. Qua tìm hiểu, Công đoàn Công ty nhận thấy nhiều người lao động có  nguyện vọng, tâm huyết được vào Đảng nhưng việc bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú của tổ chức công đoàn không thực hiện được vì Công ty không có tổ chức Đảng. Chính vì vậy, chúng tôi luôn mong muốn cấp ủy cấp trên có chủ trương, định hướng thiết thực đối với công tác Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Bởi khi có tổ chức Đảng lãnh đạo, việc tuyên truyền, giác ngộ cho người lao động về lý tưởng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được thuận lợi  và hiệu quả hơn.

 

                                                                 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục