Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mai Châu.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mai Châu.

(HBĐT) - Sáng 13/3, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Sở Nội vụ và Văn phòng Tỉnh ủy đã làm việc với BTV Huyện ủy Mai Châu về kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2012; nhiệm vụ, giải pháp năm 2013; đánh giá dư luận nhân dân sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, việc thực hiện các biện pháp sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém; các giải pháp thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

 

Năm 2012, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Mai Châu tiếp tục được coi trọng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Các cấp ủy đã coi trọng tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, NQ của cấp trên; đẩy mạnh việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn và giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBĐV, quần chúng nhân dân. Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm trên tất cả các mặt quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá cán bộ, thực hiện chính sách cán bộ... Trong năm, toàn huyện có 78,84% TCCS Đảng đạt TSVM, 19,23% TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1,93% TCCS Đảng hoàn thành nhiệm vụ. Cấp ủy và UBKT các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảm bảo tính nghiêm minh, chính xác. Công tác dân vận được quan tâm thực hiện trong việc vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, giữ vững QP-AN; đưa thực hiện QCDC ở cơ sở trở thành việc làm thường xuyên ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị.

 

Trong năm, Đảng bộ huyện tiếp tục coi trọng thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Phần lớn các chi bộ đã đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt định kỳ.

 

Về việc triển khai thực hiện NQT.Ư4 (khóa XI) đã được các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm túc. Qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đã chỉ rõ những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng và hiện tại các cấp ủy Đảng đang từng bước thực hiện các giải pháp khắc phục, sửa chữa. Trong quá trình thực hiện NQ trên địa bàn huyện không xảy ra những vấn đề bức xúc có liên quan.

 

Đối với việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, toàn huyện đã có 66/69 đơn vị tổ chức thực hiện lấy ý kiến đóng góp trong CBĐV và nhân dân.

 

Năm 2013, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện được tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt chi bọ và sinh hoạt của MTTQ và các đoàn thể; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

 

Đánh giá nhiệm vụ xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện Mai Châu, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới trong phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy trên các mặt công tác để đạt được những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Đồng thời, cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục để công tác xây dựng Đảng của huyện đạt được kết quả sâu rộng hơn.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Trong thời gian tới, BTV Huyện ủy Mai Châu cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 2 nhiệm vụ xuyên suốt đó là: có giải pháp thiết thực khắc phục, sữa chữa những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng đã chỉ ra, nhất là tập trung thực hiện những giải pháp sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo kiểm điểm NQT.Ư4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, trong đó cần phải có những giải pháp cụ thể, có lộ trình và có kiểm tra, đánh giá thường xuyên gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. Riêng đối với thực hiện Chỉ thị số 03, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng trong huyện không nên loay hoay việc xây dựng chuẩn mực đạo đức mà trọng tâm là phải đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thường xuyên.

 

Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu: Cấp ủy huyện cần chú trọng thực hiện tốt các khâu trong công tác cán bộ; quan tâm nâng cao chất lượng phân loại TCCS Đảng và đảng viên đảm bảo thực chất và xem đây là một trong những giải pháp khắc phục, sửa chữa yếu kém theo NQT.Ư4 (khóa XI). Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cũng cần làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, chống tình trạng tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên...

 

 

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã làm việc với BTV Huyện ủy Tân Lạc.

 

    

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Tân Lạc

 

Đảng bộ huyện Tân Lạc hiện có 52 chi, Đảng bộ cơ sở, 369 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở. Năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên tiếp tục được coi trọng, đã tạo sự thống nhất tư tưởng trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Các cấp ủy Đảng trong huyện đã kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và thực hiện đúng quy trình, quy định các khâu trong công tác cán bộ. Trong năm, việc đánh giá, phân loại TCCS Đảng và đảng viên đã được thực hiện chặt chẽ, sát thực hơn. Toàn Đảng bộ có 75% TCCS Đảng TSVM (giảm 5,76% so với năm 2011), 17,3% TCCS Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3 TCCS Đảng hoàn thành nhiệm vụ, 1,92% TCCS Đảng yếu kém. Cấp ủy và UBKT các cấp đã thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Cùng với đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác vận động quần chúng được quan tâm xây dựng và nhân rộng...

 

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện nghiêm túc. Huyện đã xuất hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng.

 

Về thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, sau 1 năm, kết quả bước đầu Đảng bộ huyện đạt được đang từng bước được hiện thực hóa trong thực hiện các nhiệm vụ KT - XH, giữ vững QP-AN, đảm bảo an sinh xã hội. Nhất là thể hiện rõ nét trong việc tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, mối quan hệ với nhân dân, đổi mới phương pháp lãnh đạo về xây dựng hệ thống chính trị.

 

Đối với việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đã được BTV Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Toàn huyện đã có 1.088 ý kiến đóng góp.

 

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Tân Lạc đã phân tích và làm rõ những mặt đạt được cũng như những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng năm 2012, nêu bật nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện năm 2013. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy xem xét, bố trí thêm biên chế cho các cơ quan Đảng, đoàn thể của huyện; tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, LLCT cho đội ngũ CBCC, nhất là đối với cấp xã, thị trấn; xem xét lại chế độ cho cán bộ cơ sở trực tiếp tham gia làm công tác Đảng cơ sở.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận công tác xây dựng Đảng của huyện Tân Lạc đã có nhiều cố gắng đạt được những kết quả đáng kể. Song đồng chí lưu ý, trong thời gian tới, ngoài việc tập trung sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu  kém trong công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy Đảng trong huyện cần đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kiểm điểm, bình xét cuối năm, nhất là quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong đội ngũ CBĐV, CCVC từ huyện đến cơ sở; Tiếp tục nâng cao hơn nữa việc phân tích, đánh giá chất lượng TCCS Đảng và đảng viên; chú ý đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ các cấp. Trong năm 2013 và những năm tiếp theo, cấp ủy các cấp trong huyện nên coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát bằng những việc làm cụ thể; quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình dân vận khéo, đẩy mạnh thực hiện QCDC trong các cơ quan hành chính sự nghiệp... Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện để nghiên cứu, tìm hướng giải quyết  phù hợp.

 

                                                                

                                                                         Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục