Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

(HBĐT) - Chiều 15/4, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Trịnh Đình Dũng, UVT.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc đoàn công tác có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo đoàn công tác kết quả KT – XH của tỉnh năm 2012 và quý I/2013, trong đó, tập trung sâu vào lĩnh vực quản lý nhà nước về xây dựng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 69 dự án với tổng diện tích đất khoảng trên 7.400ha. Toàn tỉnh có 8 khu công nghiệp và 16 cụm công nghiệp với tổng diện tích trên 3.600 ha. Trên địa bàn toàn tỉnh không có tình trạng tồn kho sản phẩm căn hộ chung cư, nhà liền kề, biệt thự. Tuy nhiên, đối với các dự án đã đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật hiện có khoảng 500 lô đất nền có diện tích từ 70 – 200m2 còn tồn kho. Trong giai đoạn 1 thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng 18.309 nhà ở, đạt 100% với tổng số tiền hỗ trợ 424,2 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách nhà nước trên 153 tỷ đồng, vốn huy động khác khoảng 135 tỷ đồng. Hiện nay, tỉnh ta đã tổng hợp xong số hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo chương trình 167 giai đoạn 2. Thực hiện Nghị định 61 của Chính phủ, toàn tỉnh đã bán được 590 căn hộ, còn 701 căn hộ chưa bán được.

 

Trong năm 2013, đối với lĩnh vực xây dựng, tỉnh ta tiếp tục tập trung hướng dẫn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về xây dựng; triển khai các giải pháp tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn...

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh  đề nghị Bộ Xây dựng trình Chính phủ bố trí vốn cho dự án nhà ở học sinh- sinh viên; cấp kinh phí hỗ trợ chương trình xóa nhà tạm cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo; báo cáo Chính phủ đưa Hòa Bình vào danh mục các tỉnh được ưu tiên đầu tư hệ thống các công trình xử lý rác thải và chất thải rắn bằng các chương trình mục tiêu quốc gia. Tỉnh ta cũng đề nghị Bộ Xây dựng hỗ trợ kinh phí cho công tác lập đồ án quy hoạch xây dựng từ các chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn vốn hỗ trợ khác; hỗ trợ các điều kiện về chính sách, nguồn vốn đầu tư thực hiện chương trình phát triển nhà, đặc biệt là nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn ưu đãi khác để đầu tư các công trình nhà ở cho người thu nhập thấp trên địa bàn; hướng dẫn cơ chế thu các loại phí và thu tiền sử dụng đất đối với các dự án đầu tư của các doanh nghiệp xây dựng nghĩa trang chỉ với mục đích thương mại…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu sự cần thiết đối với nguồn vốn phát hành trái phiếu dành cho đầu tư cơ sở hạ tầng của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng giao thông nông thôn, vừa cải tạo bộ mặt nông thôn, vừa tiêu thụ các sản phẩm vật liệu xây dựng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, trong thời gian tới, Bộ Xây dựng quan tâm hơn nữa đến việc huy động nguồn vốn ODA dành cho tỉnh Hòa Bình trong phát triển hạ tầng, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh…

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy nêu những bất cập trong quá trình đầu tư xây dựng hạ tầng như chương trình nhà ở sinh viên, nhất là các trục giao thông chính trên địa bàn còn chậm tiến độ do thiếu nguồn vốn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế- xã hội địa phương…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đánh giá cao những kết quả KT – XH tỉnh ta đạt được trong những năm qua. Bộ trưởng ghi nhận những đóng góp của ngành xây dựng đối với phát triển kinh tế địa phương. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, ngành xây dựng cũng như các sở, ngành khác trong tỉnh đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về thu hút đầu tư, triển khai quy hoạch vùng, tăng cường quản lý hữu hiệu nguồn vốn đầu tư, giảm tối đa thủ tục hành chính liên quan đến xây dựng… đảm bảo cho tỉnh  nói chung, thành phố Hòa Bình nói riêng phát triển theo hướng bền vững.

 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác đã đến thăm tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lao động Sở Xây dựng.

 

 

                                                                                    HT   

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục