Nghiêm túc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém sau khi kiểm điểm

                            

                                         Hoàng Thị Tám

               Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Lương Sơn

 

Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khoá XI) đã được Đảng bộ huyện Lương Sơn triển khai thực hiện đảm bảo dân chủ, khách quan và thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân. Kết quả của việc kiểm điểm đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém của các cấp uỷ, tổ chức đảng và từng cán bộ, đảng viên. Tuy nhiên, để thực hiện có hiệu quả NQT.Ư 4 (khoá XI) cần nghiêm túc khắc phục những khuyết điểm, yếu kém đã được chỉ ra.

 

Theo chúng tôi, trước hết cần xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung, thời gian và tiến độ thực hiện việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Trong đó nên tập trung vào những việc làm cụ thể như: cán bộ chủ chốt các cấp phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, chủ động nắm bắt tâm tư, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và có biện pháp giải quyết kịp thời. Cần thường xuyên kiểm tra, thanh tra việc thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt là thủ tục hành chính trong những lĩnh vực nhạy cảm liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như: đất đai, xây dựng, hộ tịch, hộ khẩu, đầu tư, đăng ký kinh doanh, thuế... Chấn chỉnh và xử lý nghiêm những cán bộ, công chức có thái độ thiếu trách nhiễm, sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian giải quyết công việc so với quy định. Ngoài ra, theo tôi cũng cần tập trung kiểm tra, thanh tra những vấn đề có dấu hiệu vi phạm sau kiểm điểm thực hiện NQT.Ư 4 và xử lý nghiêm những vi phạm.

 

Nêu cao vai trò của người đứng đầu cấp uỷ

 

                           

                                    Nguyễn Huy Luyến

                   Bí thư Đảng ủy xã Sủ Ngòi - TP. Hòa Bình

 

Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ xã Sủ Ngòi (TP. Hòa Bình) nhận thức đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố vai trò lãnh đạo và niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Do vậy, hơn một năm qua, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng bộ coi trọng việc quán triệt, triển khai thực hiện cũng như nghiêm túc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo 3 vấn đề cấp bách mà NQ đưa ra. Những khuyết điểm, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng đã từng bước được khắc phục, sửa chữa, được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình cao. Nghị quyết đã thực sự có tác động trực tiếp đến suy nghĩ, việc làm của cán bộ, đảng viên nói chung và đội ngũ cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng.

 

Song, để NQT.Ư 4 được thực hiện xuyên suốt, đạt hiệu quả thiết thực, thiết nghĩ, mỗi tổ chức Đảng phải nhận thức sâu sắc mục đích, tinh thần của nghị quyết để thực hiện nghiêm túc. Trước hết cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, làm gương cho cán bộ, đảng viên noi theo. Đồng thời, cấp ủy và cá nhân người đứng đầu cấp ủy cần phải nhuần nhuyễn, công tâm trong công việc, nêu cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao và phải gương mẫu, tự giác khắc phục, sửa chữa những tồn tại, khuyết điểm. Có như vậy thì việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) mới không mang tính hình thức, chiếu lệ.

 

Quan tâm bồi dưỡng công tác Đảng cho đội ngũ cấp uỷ trong trường học

                            

                                        Đinh Thị Mỹ Ngọc

                Hiệu trưởng trường mầm non Vầy Nưa - Đà Bắc

 

Năm 2010, chi bộ trường mầm non xã Vầy Nưa (Đà Bắc) được thành lập, hiện có 9 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Là đảng viên, chúng tôi luôn nhận thức rằng Đảng ta đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Mục tiêu của Đảng là mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc, dân chủ, công bằng cho nhân dân. Hơn một năm qua, thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã giúp cho đảng viên có cách nhìn sâu sắc, đúng đắn hơn về Đảng; giúp loại bỏ những suy nghĩ sai lệch với mục tiêu, lý tưởng của  Đảng và ngăn ngừa việc làm trái với Điều lệ Đảng.

 

Chúng tôi luôn tin tưởng và đi theo Đảng. Tuy nhiên, là đảng viên trong trường học thuộc vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh, tôi nhận thấy cái thiếu, cái yếu đối với cấp ủy và đảng viên cơ sở đó là nhận thức về công tác Đảng và trình độ LLCT. Chính vì vậy, với vai trò là cấp ủy viên, tôi luôn có nguyện vọng được tham gia những lớp bồi dưỡng kiến thức về nghiệp vụ công tác Đảng, bồi dưỡng LLCT để nâng cao nhận thức về Đảng. Đồng thời, mong muốn cấp ủy cấp trên quan tâm nhiều hơn đến chi bộ trực thuộc; kịp thời có văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với cơ sở và quan tâm tới công tác phát triển Đảng trong trường học cũng như tới cơ sở vật chất, đời sống của cán bộ, giáo viên mầm non giúp họ yên tâm công tác.

 

 

 Phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng Đảng

 

                             

                                  Nguyễn Minh Thành  

                  Bí thư Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh    

 

Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh hiện có 65 cơ sở Đoàn trực thuộc, trong đó có 13 đoàn cơ sở và 52 chi đoàn cơ sở. Trong những năm qua, Đoàn Khối luôn được sự lãnh đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, sự quan tâm, tạo điều kiện của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ. Vì vậy, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Khối đã có bước phát triển theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả, trong đó nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng luôn được các tổ chức Đoàn đặc biệt coi trọng.

 

Với nhận thức đóng góp xây dựng Đảng là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi tổ chức Đoàn và ĐV-TN, xây dựng Đoàn là xây dựng trước một bước cho Đảng. Chính vì vậy, việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nghiêm túc. Hàng năm, thông qua các hoạt động phong trào, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các tổ chức Đoàn đã giới thiệu cho Đảng nhiều đoàn viên ưu tú, được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 

Trong những năm gần đây, Đảng ta luôn đổi mới và ngày càng vững mạnh bằng những hành động cụ thể, bằng những quyết sách quan trọng để ngày càng thể hiện vai trò lớn mạnh của mình, tạo niềm tin trong Đảng và nhân dân. Riêng đối với công tác thanh niên, Đảng ta đã có nhiều quyết sách ưu tiên và quan tâm đến thế hệ thanh niên bằng việc đã ban hành nghị quyết về công tác thanh niên, cũng như có những đề án mang tính xuyên suốt, là cẩm nang cho thanh niên phấn đấu và trưởng thành. Trước niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Đoàn TN Khối các cơ quan tỉnh nguyện kiên định lập trường, tư tưởng và luôn nỗ lực, yên tâm công tác, học tập, rèn luyện, xây dựng các phong trào hành động ngày càng thiết thực, phong phú, đa dạng phù hợp với tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ. Chúng tôi cũng mong muốn các cấp ủy Đảng tiếp tục tin tưởng, tạo điều kiện hơn nữa cho ĐV-TN có môi trường được cống hiến, khẳng định mình và phát huy vai trò của tuổi trẻ tham gia xây dựng Đảng.

 

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục