CLB thầy thuốc trẻ tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Hoà Bình (TPHB) thiết thực hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013.

CLB thầy thuốc trẻ tham gia khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Hoà Bình (TPHB) thiết thực hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2013.

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 5, chúng tôi có dịp tham gia các hoạt động hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 do Thành đoàn Hòa Bình tổ chức tại xã Hoà Bình (thành phố Hoà Bình). Giữa những ngày cao điểm nắng nóng, mới 7 giờ sáng, nắng đã dát vàng trên sân trường tiểu học của xã, song trên khuôn mặt của hơn 400 ĐV-TN đến từ các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc không hề hiện lên sự mệt mỏi, ai nấy đều hào hứng, sẵn sàng tham gia các hoạt động hưởng ứng.

 

Đúng kế hoạch, 8 giờ sáng, 30 y, bác sỹ của CLB thầy thuốc trẻ tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe cho người dân. Không gian chật chội, người dân mỗi lúc lại đến thêm đông, mồ hôi rịn trên trán của các bác sỹ trẻ. Quên đi mọi khó khăn, vất vả, họ vẫn ân cần khám bệnh cho 200 người dân  trong xã, phát thuốc đến tận tay những người có nhu cầu với trị giá thuốc lên đến trên 10 triệu đồng. Điều đáng nói là các tình nguyện viên mặc áo blouse trắng được đánh giá là giỏi về chuyên môn và không ít người trong số họ hiện đang nắm những trọng trách tại các khoa điều trị, phòng, ban của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã có nhiều lần tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Bước ra từ phòng khám, bà Phùng Thị Sẻn, trú tại xóm Máy 4 (xã Hoà Bình) xúc động chia sẻ: Trước đây, mỗi lần muốn đi khám bệnh, chúng tôi phải đi cách nhà tới gần 20 km. Hôm nay, được các bác sỹ về tận đây khám bệnh, cho thuốc, người dân chúng tôi rất vui. Cảm ơn các bạn thanh niên tình nguyện. Mong rằng xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đoàn thanh niên và tổ chức nhiều hơn các hoạt động ý nghĩa như thế này. Song song với hoạt động khám, chữa bệnh, ĐV-TN đã tham gia tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, tu sửa, mở đường tại xóm Thăng. Thông qua hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển KT- XH, góp phần giải quyết những việc mới, việc khó của cộng đồng; tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội ở địa bàn dân cư.  

Cứ mỗi độ tháng 5, tháng 6 hàng năm, tuổi trẻ trong tỉnh nói chung và tuổi trẻ thành phố nói riêng lại sôi nổi với các hoạt động tình nguyện hè. Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay được thực hiện từ tháng 6 - hết tháng 8/2013 với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố chung tay hành động vì văn minh đô thị, tham gia xây dựng NTM”.  

Anh Bùi Quốc Hoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hoà Bình cho biết: Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013, các cấp bộ đoàn thành phố Hoà Bình sẽ tập trung triển khai các hoạt động: Tuổi trẻ tham gia xây dựng NTM và văn minh đô thị, tham gia BVMT, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng - chống thiên tai, dịch bệnh, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện... Với mục tiêu mỗi cơ sở đoàn xây dựng ít nhất 1 công trình TN , 5 phần việc TN; 100% các cơ sở đoàn tổ chức ít nhất 3 ngày thứ bảy tình nguyện, 3 ngày chủ nhật xanh, Thành đoàn Hoà Bình xây dựng 1 nhà khăn quảng đỏ; tổ chức khám - chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người dân; 100% nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố được chăm sóc và tổ chức thắp nến tri ân vào tối ngày 26/7/2013; xây dựng 1 nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo vượt khó; 100% các cơ sở đoàn trực thuộc có kế hoạch phối hợp với các xã trên địa bàn thành phố thực hiện công trình thanh niên hoặc phần việc TN tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM...  

Đây là năm thứ 13 ghi dấu bước chân của những TN tình nguyện hè trên địa bàn thành phố. Qua từng chiến dịch, những bạn trẻ tình nguyện đã đóng góp không ít sức lực với nhiều việc làm ý nghĩa, khẳng định vai trò quan trọng của TN trong thời đại mới. Luôn có mặt ở những vùng sâu, xa, khó khăn nhất, màu áo xanh tình nguyện đã trở nên rất đỗi thân quen với mỗi người dân. Khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” đã khẳng định tính xung kích của lực lượng thanh niên. Cho dù ở giai đoạn nào, vai trò của thanh niên cũng luôn toả sáng bằng những việc làm thiết thực.

 

                                                                          Hải Yến

 

Các tin khác


Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục