ĐV-TN huyện Lạc Thủy tham gia xây dựng  nhà đại đoàn kết tại xã Phú Thành.

ĐV-TN huyện Lạc Thủy tham gia xây dựng nhà đại đoàn kết tại xã Phú Thành.

(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 5, chúng tôi có dịp cùng ĐV-TN huyện Lạc Thuỷ tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu di tích Nhà máy in tiền đồn điền Chi Nê (xã Cố Nghĩa). Biết tin thanh niên tổ chức hoạt động tình nguyện rất ý nghĩa này, nhiều hộ dân xung quanh đã huy động cả gia đình cùng tham gia, có hộ còn đun nước uống để phục vụ...

 

Giữa cái nóng có lúc lên đến 35oC nhưng trên khuôn mặt của hơn 400 ĐV-TN và người dân không hề hiện lên vẻ mệt mỏi, ai nấy đều hăng hái lao động, nụ cười thường trực trên môi. Chỉ trong 1 buổi sáng, hơn 5 tấn rác thải đã được thu gom trả lại vẻ phong quang cho khu vực trong và xung quanh khu di tích. Anh Lê Anh Thương, Bí thư huyện Đoàn chia sẻ: Hình ảnh đó đã khắc sâu trong lòng mỗi cán bộ huyện Đoàn có mặt hôm đó, nhắc nhở chúng tôi phải cố gắng, tích cực hơn nữa để mang lại nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, tình nguyện vì cộng đồng.

Huyện Đoàn Lạc Thủy hiện có trên 4.000 ĐV-TN, sinh hoạt tại 32 cơ sở Đoàn, Đoàn trực thuộc. Trong những năm qua, vấn đề nâng cao chất lượng công tác giáo dục ĐV-TN luôn được các cấp bộ Đoàn trong huyện chú trọng gắn với việc tập trung nâng cao chất lượng phát triển đảng viên, đoàn viên; quản lý, rèn luyện ĐV, TTN. Theo đó, hàng năm, thông qua tổ chức các phong trào hành động cách mạng, các cơ sở đoàn trong huyện lựa chọn những thanh niên tiên tiến để bồi dưỡng kết nạp; triển khai chương trình “Rèn luyện đoàn viên” bằng việc ban hành hướng dẫn cụ thể, xây dựng tài liệu, thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, có tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến... Bên cạnh đó, Huyện đoàn thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hệ thống sổ sách, hồ sơ quản lý đoàn viên của cơ sở Đoàn đảm bảo mỗi chi đoàn có một sổ chi đoàn; mỗi đoàn viên có một sổ đoàn viên; chi đoàn phải ghi nhận xét ưu, khuyết điểm đoàn viên hàng năm... Bằng những biện pháp đó, việc quản lý, nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn ngay từ các hoạt động tình nguyện đã được Huyện đoàn Lạc Thuỷ triển khai hiệu quả. Tính riêng trong tháng thanh niên đã khởi công xây dựng 2 nhà đại đoàn kết tại xã An Bình, An Lạc, xây dựng 15 nhà tiêu khô 2 ngăn tại xã Thanh Nông với tổng kinh phí đầu tư 56 triệu đồng, huy động 500 ĐV-TN tham gia đào móng vận chuyển đất, đá vật liệu xây dựng; các cơ sở Đoàn huy động hàng nghìn lượt ĐV-TN làm 12 km đường giao thông nông thôn; khơi thông 5,5 km mương tưới, đắp bờ đập giữ nước phục vụ sản xuất; trồng 10.000 cây keo cho gia đình chính sách và 1.500 cây các loại tại trụ sở UBND xã, cơ quan, trường học, nhà bia, nhà tưởng niệm... Thông qua các hoạt động xuất hiện ngày càng nhiều thanh niên điển hình tiên tiến, trong tháng có 325 thanh niên được kết nạp vào Đoàn; giới thiệu 20 ĐV ưu tú, trong đó, 13 đoàn viên được kết nạp vào Đảng.

 

Anh Lê Anh Thương cho biết thêm: Bước vào chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2013 với chủ đề “Thanh niên hành động vì văn minh đô thị và văn hoá nông thôn”, Huyện đoàn tập trung vào 6 mục tiêu trọng tâm: 100% đoàn xã, thị trấn có mô hình, đội hình thanh niên, công trình, phần việc tham gia bảo đảm ATGT; 400 ĐV-TN được tập huấn, chuyển giao tiến bộ KH-KT, tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm; 100% đoàn trường tổ chức tốt chương trình “Em tôi đi thi”, tổ chức cho 500 lượt thí sinh và người nhà thí sinh được tư vấn, hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2013... Thông qua các hoạt động     tình nguyện nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục của đoàn, trong đó, đặc biệt chú trọng đến giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, pháp luật...

 

 

                                                                              Hải Yến

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục