Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 19/9, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại Công ty Điện lực Hòa Bình.

 

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), trọng tâm là tập trung khắc phục, sữa chữa những tồn tại, yếu kém đã chỉ ra qua kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần của NQ. Sau kiểm điểm, Đảng ủy cơ quan Công ty đã chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị lồng ghép với nội dung khắc phục tồn tại, hạn chế của tập thể lãnh đạo đơn vị, gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó đã thu được những kết quả nhất định. Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã kịp thời nắm bắt tư tưởng CB, CNVC - LĐ; có biện pháp đúng đắn, phù hợp lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CB, ĐV. Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện “Quy chế công tác cán bộ trong Công ty Điện lực Hòa Bình”, “Quy chế tổ chức và hoạt động của Điện lực trong Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc”; thực hiện điều động, luân chuyển 30 CB trẻ có năng lực tại các phòng, ban, phân xưởng đến tăng cường cho các đơn vị trực thuộc. Công tác quy hoạch CB được chú trọng; chất lượng đội ngũ CB ở tổ, đội được đào tạo bài bản hơn; chất lượng phục vụ khách hàng được nâng cao. Công ty đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, đã có sự đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng sâu sát, tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát...

 

Tuy đã có nhiều cố gắng trong việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, song Công ty Điện lực Hòa Bình nhìn nhận vẫn còn những hạn chế, yếu kém cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là với việc còn một số CBCNV chưa thực sự nghiêm túc chấp hành nội quy, kỷ luật lao động; còn xảy ra trường hợp vi phạm an toàn hành lang lưới điện. Công tác quy hoạch cán bộ chưa đủ tầm chiến lược để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lâu dài... Theo đó, Công ty tiếp tục đề ra một số giải pháp trọng tâm để tích cực khắc phục khuyết điểm trong thời gian tiếp theo.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn công tác đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Công ty Điện lực Hòa Bình trong việc triển khai, thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI). Đồng thời, các đồng chí đề nghị công ty nên có sự đánh giá cụ thể và làm rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm đã được khắc phục, sửa chữa sau kiểm điểm cũng như những vấn đề chưa thực hiện được để tiếp tục có giải pháp chỉ đạo phù hợp. Đặc biệt, Công ty nên quan tâm nhiều hơn tới công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; chú trọng quy hoạch CB đảm bảo theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Đối với việc đánh giá CB phải sát thực để có hướng đào tạo, bố trí, sử dụng CB hợp lý. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Hòa Bình cần chú trọng đề cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy và người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; tích cực nắm bắt dư luận xã hội để làm tốt việc tuyên truyền giúp người dân tin, hiểu và ủng hộ hoạt động của ngành điện lực.

      

                                                                 

* Cùng ngày, đoàn công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Trần Đăng Ninh, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Sở Công thương về việc thực hiện NQ T.Ư 4 (khoá XI) tại Sở.

 

Sau một năm thực hiện các giải pháp sửa chữa yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI), Sở Công thương đã tạo được những chuyển biến tích cực. Các đồng chí lãnh đạo Sở theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được phân công đã tăng cường công tác đi thực tế ở cơ sở để nắm rõ tình hình, tâm tư, nguyện vọng của CBCCVC- NLĐ. Từ đó kịp thời ngăn chặn và xử lý đối với các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Sở  đã quan tâm rà soát, bổ sung nhiều cán bộ trẻ, có phẩm chất chính trị, có đạo đức và năng lực chuyên môn cao cho quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015 – 2020. Từ đầu năm đến nay, Sở đã có 4 CBCCVC được kết nạp Đảng và 21 CBCCVC được quy hoạch vào chức vụ lãnh đạo các phòng chuyên môn. Ngoài ra, Sở Công thương đã tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tháo gỡ khó khăn cho các thành phần kinh tế. Đơn vị cũng thực hiện tốt quy chế công tác, quy trình nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính, chống hành vi tiêu cực khi thực hiện nhiệm vụ.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) tại Sở Công thương vẫn còn một số hạn chế như: vẫn có cán bộ công chức vi phạm nội quy, quy chế làm việc của đơn vị dẫn đến phải kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; Sở chưa thống kê đầy đủ các văn bản đã triển khai.

 

Tại buổi làm việc, Sở Công thương đã báo cáo với đoàn kiểm tra về những thuận lợi, khó khăn của Sở trong việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI).

 

      

Đoàn công tác của Tỉnh uỷ kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) tại Sở Công thương.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Sở Công thương trong việc thực hiện các giải pháp sửa chữa khuyết điểm, yếu kém theo Nghị quyết T.Ư (khoá XI). Đồng chí yêu cầu Sở cần tiếp tục sửa chữa những yếu kém còn tồn tại. Tập thể lãnh đạo Sở cần chủ động nắm tình hình CB – CC để kịp thời xử lý , ngăn chặn các hành vi sai trái, vi phạm đạo đức, lối sống. Sở cũng cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CB – CC của Sở. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Công thương cần chú ý tập trung thống kế đầy đủ các văn bản đã triển khai, làm cơ sở dữ liệu quan trọng cho hoạt động của Sở.

                       

                                                                        

* Cùng ngày, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh uỷ do đồng chí Hoàng Văn Đức, TVTU, Bí thư Huyện uỷ Lương Sơn đã kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khoán XI) tại Đảng bộ huyện Lương Sơn.

 

Triển khai thực hiện NQT.Ư 4, BTV Huyện uỷ Lương Sơn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị, ban hành các văn bản xin ý kiến đóng góp cụ thể. Kết quả có 79 ý kiến góp ý cho tập thể BTV Huyện uỷ, 33 ý kiến góp ý cho cá nhân BTV làm rõ khuyết điểm yếu kém. Trên cơ sở đó, BTV Huyện uỷ đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sửa chữa khắc phục những khuyết điểm, yếu kém theo 3 vấn đề cấp bách đã chỉ ra. 

 

Sau 1 năm khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém, BTV Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch, chương trình kiểm tra, giám sát trong Đảng đúng quy trình, kết luận.  Chỉ đạo các cấp hoàn thành rà soát, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, xác định rõ vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phân công rõ nhiệm vụ cho mỗi cán bộ, đảng viên, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc khắc phục những khuyết điểm hạn chế trong kiểm kiểm. Cán bộ, công chức đã chấp hành nội quy, quy chế, lề lối, giờ làm việc ở các cơ quan đơn vị, tập trung giải quyết công việc có liên quan đến tổ chức công dân nhanh hơn, hiệu quả hơn... 

   

Tuy nhiên, BTV Huyện uỷ cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm chưa làm được như: việc xây dựng kế hoạch, triển khai học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn chậm; chưa xây dựng được tiêu chí cán bộ cụ thể đối với từng cấp, từng lĩnh vực công tác; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, năng lực cán bộ chưa theo kịp yêu cầu, trong đó cán bộ xã chưa đạt chuẩn chiếm 34%; xử lý cán bộ đảng viên vi phạm còn chậm, kéo dài, tiến độ giải phóng mặt bằng còn chậm...

 

      

              Đoàn công tác làm việc với BTV Huyện uỷ Lương Sơn.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn kiểm tra đề nghị BTV Huyện uỷ Lương Sơn trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung NQT.Ư 4 và những kết quả đạt được để mọi cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy tầm quan trọng và hiệu quả của NQ;  rà soát lại những khuyết điểm, hạn chế chưa đạt được có kế hoạch, lộ trình để tiếp tục thực hiện; khắc phục những hạn chế trong công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ Bí thư chi bộ cũng như xử lý nghiêm túc cán bộ vi phạm; duy trì, đổi mới sinh hoạt chi bộ, rà soát quy chế làm việc phân cấp rõ trách nhiệm cán bộ đảng viên trong công tác Đảng cũng như nhiệm vụ chuyên môn…

 

 

                                                                     Nhóm Phóng Viên

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục