Đoàn công tác làm việc tại BHXH tỉnh.

Đoàn công tác làm việc tại BHXH tỉnh.

(HBĐT) Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Minh Tuấn, TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) tại Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH).

 

Sau 1 năm thực hiện các giải pháp sửa chữa yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI), BHXH tỉnh đã tạo được những chuyển biến tích cực. Lãnh đạo cơ quan luôn quan tâm sát sao đến việc quản lý, kiểm tra, giám sát các đơn vị trong toàn ngành và các cá nhân của từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng - chống tham nhũng, lãng phí trong cơ quan, được cấp trên đánh giá đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả và đúng quy định hiện hành; công tác tuyển chọn, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, đề bạt cán bộ được thực hiện nghiêm túc trên tinh thần công khai, dân chủ; bổ sung quy chế làm việc, xây dựng, ban hành quy chế dân chủ, chi tiêu nội bộ, nội quy hoạt động cơ quan, thường xuyên duy trì giao ban lãnh đạo đơn vị theo tháng và đột xuất đảm bảo tính liên tục, hiệu quả trong điều hành công việc... kết quả tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đối tượng tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng, đạt 743.326 người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2012; tính đến hết tháng 8/2013, số thu BHYT, BHXH toàn tỉnh đạt 639,96 tỷ đồng...

 

Tuy nhiên, việc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XI) tại BHXH tỉnh vẫn còn một số hạn chế. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác BTV Tỉnh ủy đã trao đổi, gợi ý một số giải pháp để BHXH tỉnh khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần NQT.Ư 4 (khóa XI); đề nghị tập thể lãnh đạo BHXH tỉnh cần chủ động nắm tình hình, chú trọng hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CB-CCVC của BHXH tỉnh...

 

 

* Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh về việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI).

 

Sau 1 năm thực hiện sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) lãnh đạo KBNN đã vận dụng linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế của ngành để có các quyết nghị đúng, xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, xác định những lĩnh vực then chốt để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Tạo điều kiện về mọi mặt để công chức lãnh đạo, công chức trong quy hoạch tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, hoàn thiện các tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, tiêu chuẩn ngạch công chức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng và triển khai kế hoạch điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ một cách khoa học, công khai, dân chủ, đảm bảo đúng nguyên tắc và xem xét năng lực, sở trường của cán bộ để luân chuyển, điều động. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ hàng quý đơn vị trực thuộc, công chức nhằm uốn nắn những sai sót trong quá trình tổ chức thực hiện. Qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt quy định chuẩn mực đạo đức, lối sống cán bộ, công chức, viên chức hệ thống KBNN.

 

Sau khi nghe những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua của KBNN chưa khắc phục được, các đồng chí trong Đoàn công tác đã đóng góp ý kiến đề nghị trong thời gian tới, KBNN cần xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững mạnh về tư tưởng chính trị, có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định, thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng công chức, tạo môi trường thuận lợi cho công chức, nhất là cán bộ người dân tộc, cán bộ nữ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đánh giá tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

 

 

* Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) tại Sở TT &TT.

 

Sau 1 năm kiểm điểm, tự phê bình và phê bình  theo nội dung NQ T.Ư 4 (khóa XI) nhiều khuyết điểm, yếu kém từng bước được khắc phục, sữa chữa, lãnh đạo Sở TT-TT đã kịp thời nắm bắt tư tưởng để giáo dục, định hướng; chủ động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh không để xảy ra tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí tại cơ quan sở. Bên cạnh đó, tập thể lãnh đạo sở  đã thực hiện chặt chẽ công tác tuyển dụng cán bộ; nghiêm túc kiểm điểm ý thức trách nhiệm của lãnh đạo sở cũng như lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ chưa thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trong việc nghiên cứu đóng góp ý kiến, đề xuất nội dung, phương pháp trong xây dựng chương trình, kế hoạch lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung.

 

      

                            Đoàn công tác làm việc tại sở TT&TT.

 

Tuy nhiên, Sở vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm chưa được khắc phục. Đoàn công tác đã ghi nhận những cố gắng trong việc triển khai thực hiện NQ, T.Ư 4 (khóa XI) của Sở TT-TT đồng thời đề nghị: Tập thể lãnh đạo Sở cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân đối với việc khắc phục, sữa chữa những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; tiếp tục quán triệt sâu rộng hơn nữa NQ đến toàn thể CBĐV, CCVC gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc thực hiện trách nhiệm công vụ, quy chế người đứng đầu và gắn với thực hiện các chỉ thị, NQ khác. Cùng với đó, Sở cần quan tâm tới công tác đánh giá cán bộ đảm bảo sát thực, đầy đủ để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí cán bộ hợp lý; coi trọng tinh thần đoàn kết, thống nhất nội bộ và phát huy tính năng động, sáng tạo của CBĐV cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

 

 

* Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Hoàn, TVTU, Bí thư Thành ủy Hòa Bình làm trưởng đoàn đã làm việc với BTV Thành ủy Hòa Bình kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI). 

 

Hơn 1 năm qua, NQT.Ư 4 (khóa XI) đã được các cấp ủy Đảng TPHB coi trọng quán triệt, triển khai thực hiện và tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo đúng quy trình, chất lượng theo hướng dẫn của cấp trên. BTV Thành ủy đã ban hành công văn về những việc cần làm ngay sau kiểm điểm và xây dựng kế hoạch khắc phục, sữa chữa những khuyết điểm, yếu kém đã được chỉ rõ trong quá trình kiểm điểm.

 

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của thành phố đã đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất, hành động trong CB,ĐV và nhân dân. BTV Thành ủy đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện những chuẩn mực đạo đức xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu; đẩy mạnh thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là CB chủ chốt các cấp. Bên cạnh đó, các cấp ủy đã tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng trọng tâm vào các nội dung thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và quy định những điều đảng viên không được làm. Đặc biệt, sau kiểm điểm, BTV Thành ủy đã tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là trong công tác QLNN về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị; tập trung xử lý dứt điểm những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài gây bức xúc trong dư luận và nhân dân... Tuy nhiên sau 1 năm kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, Thành ủy nhận định vẫn còn một số khuyết điểm, yếu kém chưa được khắc phục, theo đó đã đề ra 5 giải pháp trọng tâm để tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém trong thời gian tới.

 

     

         Đoàn công tác của BTV Tỉnh uỷ làm việc tại Thành uỷ Hoà Bình.

      

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy đề nghị: Việc đánh giá kết quả sau 1 năm kiểm điểm cần bám sát vào những khuyết điểm, yếu kém đã chỉ ra để làm rõ mức độ khắc phục, sữa chữa, từ đó có giải pháp cụ thể hơn thực hiện trong thời gian tiếp theo. Các cấp ủy Đảng cần đưa việc kiểm điểm NQT.Ư 4 (khóa XI) vào kiểm điểm định kỳ hàng năm đối với tập thể, cá nhân gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường đôn đốc kiểm tra, giám sát việc thực hiện NQ; tập trung lãnh đạo sửa chữa khuyết điểm, yếu kém, chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi  nhiệm vụ của CBĐV, góp phần ngăn chặn biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

 

 

                                                                      Nhóm Phóng Viên

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục