Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành của tỉnh trao đổi với lãnh đạo xã Cun Pheo về công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo các ngành của tỉnh trao đổi với lãnh đạo xã Cun Pheo về công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

(HBĐT) - Ngày 19/9, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo một số Sở, Ban ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại xã Cun Pheo (Mai Châu).

 

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo xã Cun Pheo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH qua 9 tháng năm 2013. Theo đó, cấp uỷ, chính quyền xã đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CB, ĐV và nhân dân. Tổ chức triển khai kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Chi bộ, và đảng viên theo định kỳ; thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nắm chắc tình hình nhân dân để kịp thời giải quyết, xử lý các vấn đề nảy sinh... Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, xã tiếp tục duy trì tốc độ phát triển kinh tế đạt mức khá. Cơ cấu cây trồng tiếp tục có sự chuyển dịch. Tính đến nay, cơ cấu giống lúa lai của toàn xã chiếm 25%, giống lúa thuần và các loại giống khác chiếm 75%. Năng suất lúa vụ chiêm đạt 53 tạ/ha. Ngoài cây lúa, xã còn tập trung phát triển diện tích trồng ngô, sắn, lạc, dưa chuột, mướp đắng, bí đỏ lấy hạt. Đưa tổng sản lượng lương thực dạng hạt toàn xã ước đạt 560 tấn. Nhờ đó, đã từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân. Công tác bảo vệ rừng tiếp tục được phát huy, từ đầu năm đến nay xã đã trồng mới được 65ha rừng và không để xảy ra vụ cháy rừng nào. Lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục được đầu tư, phát triển. Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được quan tâm. Trong lĩnh vực ANTT, địa bàn xã còn nổi lên nhiều vấn đề phức tạp, đáng quan tâm. Trong 9 tháng qua, lực lượng an ninh xã đã phát hiện, xử lý 8 vụ vi phạm pháp luật. Trong đó có 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đại diện lãnh đạo xã Cun Pheo cũng đã nêu lên rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém của địa phương như: việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã có sự chuyển dịch nhưng còn chậm; trình độ thâm canh tăng vụ chưa cao, đời sống người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, chưa tìm được giải pháp khắc phục cụ thể để đẩy mạnh phát triển sản xuất. Về TTATXH còn để xảy ra tình trạng mua bán lẻ trái phép chất ma tuý trên địa bàn. Tình hình tai TNXH như cờ bạc, trộm cắp tài sản công dân, mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép chưa được quản lý triệt để, số người nghiện ma tuý còn tăng; tư tưởng bảo thủ, trì trệ trông chờ, ỷ lại của một bộ phận quần chúng nhân dân còn nặng nề, chậm khắc phục.

Lãnh đạo xã Cun Pheo cũng nêu lên một số kiến nghị như: tạo điều kiện giúp đỡ địa phương vươn lên qua việc quan tâm đầu tư làm đường GTNT; Các ngành các cấp nghiên cứu đưa các loại cây, con có giá trị phù hợp với địa phương vào thay thế cây trồng hiện tại không đem lại hiệu quả.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trực tiếp trả lời những vấn đề mà Cun Pheo quan tâm, đề nghị. Đồng thời đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị để nghiên cứu, xem xét xử lý.

      

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy tặng xã Cun Pheo bộ loa đài âm ly.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận việc Đảng bộ, chính quyền và các ngành, đoàn thể xã đã đưa chủ trương chính sách đến với người dân một cách kịp thời. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới xã Cun Pheo tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng, bố trí sắp  xếp cán bộ đủ về số lượng, từng bước nâng cao chất lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT- XH, từng bước nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, Cung Pheo cần  tập trung khắc phục, ngăn chặn, kiềm chế đến mức thấp nhất sự gia tăng TNXH và ma tuý. Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể cùng vào cuộc với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt phá tụ điểm mua bán trái phép ma tuý trên địa bàn và kiểm soát chặt chẽ, không để con em vi phạm pháp luật.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng xã Cun Pheo bộ loa đài âm ly và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung Thu. 
                                                      

                                                                           Mạnh Hùng               

 

          

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục