Nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu, ông Đinh Công Kinh luôn tích cực tự học, tự nghiên cứư để nâng cao năng lực công tác.

Nêu cao vai trò gương mẫu của người đứng đầu, ông Đinh Công Kinh luôn tích cực tự học, tự nghiên cứư để nâng cao năng lực công tác.

(HBĐT) - Đó là chia sẻ của đồng chí Đinh Công Kỉnh, Chủ nhiệm UBKT Huyên uỷ Tân Lạc khi trao đổi về yêu cầu đối với mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng. Nguyên là Trưởng Công an huyện, tháng 8/2005 đồng chí được giao nhiệm vụ về công tác tại UBKT Huyện uỷ. Trước môi trường làm việc mới, đồng chí lo lắng, trăn trở làm thế nào thể hoàn thành tốt nhiệm vụ với công việc mang tính nhạy cảm, phức tạp. Song, từ suy nghĩ: Để làm được việc phải xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của KTGS đối với công tác xây dựng Đảng và nhất thiết phải coi trọng việc tự học hỏi, nghiên cứu để nâng cao trình độ.

 

Chính vì vậy, một mặt đồng chí dành thời gian tìm đọc, nghiên cứu các tài liệu phục vụ cho công tác chuyên môn; một mặt thường xuyên gần gũi, sâu sát với cơ sở để nắm bắt tình hình và có kinh nghiệm từ thực tiễn. Bằng tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc, Chủ nhiệm Đinh Công Kỉnh đã nhanh chóng bắt nhịp được công việc, có những đóng góp đáng kể vào công tác KTGS của Đảng bộ huyện.

 

Đồng chí tâm sự: “Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, nhất là việc kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm,  trước tiên cần giúp người kiểm tra thấy được trách nhiệm, không mặc cảm với cán bộ kiểm tra. Đồng thời, khi thực hiện nhiệm vụ, bản thân luôn tâm niệm không nặng kiểm tra tìm vi phạm để thi hành kỷ luật mà mục đích giúp người được kiểm tra nhìn nhận ưu điểm của mình để phát huy, thấy được khuyết điểm để sửa chữa và nếu có vi phạm thấy được mức độ vi phạm, chấp nhận hình thức kỷ luật, không có khiếu kiện, tố cáo”. Để thực hiện được điều này, những năm qua, Chủ nhiệm Đinh Công Kỉnh đã thể hiện rõ vai trò gương mẫu của người đứng đầu không chỉ trong việc tự nghiên cứu, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ mà còn gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phẩm chất cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Đặc biệt, đồng chí luôn coi trọng khái niệm văn hoá trong công tác KTGS, việc ứng xử của người đi kiểm tra và người được kiểm tra. Đồng chí cũng luôn quan tâm động viên, nhắc nhở cán bộ trong cơ quan rèn luyện tâm, đức và nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mỗi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tích cực, chủ động chỉ đạo, giúp đỡ UBKT các Đảng bộ cơ sở về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong thực hiện nhiệm vụ.

 

Từ sự tâm huyết, tận tụy với công việc, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010 - 2015, Chủ nhiệm Đinh Công Kỉnh đã đóng vai trò quan trọng góp phần cùng với cấp uỷ và UBKT các cấp huyện Tân Lạc tổ chức kiểm tra được 39 đảng viên, kể cả cấp uỷ viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 16 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra chuyên đề 405 tổ chức và 55 đảng viên; thực hiện giám sát chuyên đề 108 tổ chức và 105 đảng viên. Thông qua công tác KTGS và giải quyết tố cáo, cấp uỷ các cấp và UBKT Huyện uỷ Tân Lạc đã xem xét và quyết định kỷ luật 21 đảng viên.

 

 

                                                                             Hoàng Nga

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục