Được sự uỷ quyền của UBKT T.Ư, đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng bằng khen của UBKT T.Ư cho các đồng chí có thời gian công tác 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra của Đảng.

Được sự uỷ quyền của UBKT T.Ư, đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ tặng bằng khen của UBKT T.Ư cho các đồng chí có thời gian công tác 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra của Đảng.

(HBĐT) - Ngày 15/10, UBKT Tỉnh uỷ đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 – 16/10/2013) và 62 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh.

 

65 năm xây dựng và phát triển, cùng với ngành Kiểm tra Đảng cả nước, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ các cấp, UBKT các cấp và các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ tỉnh luôn thể hiện được lòng trung thành tuyệt với Đảng, tận tuỵ với nhiệm vụ, trung thực, liêm khiết, đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực phấn đấu thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và hoàn thành tốt các nhiệm vụ do cấp uỷ giao, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng qua các thời kỳ của Đảng bộ.

 

Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đến nay, UBKT Tỉnh uỷ và UBKT các cấp đã tham mưu giúp cấp uỷ kiểm tra 518 đảng viên và 1.062 tổ chức Đảng; giám sát 512 đảng viên và 356 tổ chức Đảng; thi hành kỷ luật 294 đảng viên và 10 tổ chức, giải quyết khiếu nại 3 trường hợp. Ngoài ra, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 912 đảng viên, 312 tổ chức Đảng, qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 7 tổ chức, 187 đảng viên; kiểm tra 2.728 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; tiến hành giám sát 1.135 tổ chức và 1.594 đảng viên; thi hành kỷ luật 504 đảng viên, 12 tổ chức; giải quyết tố cáo đối với 9 tổ chức, 68 đảng viên; giải quyết khiếu nại đối với 4 trường hợp; kiểm tra thu, chi tài chính đối với 109 tổ chức. Qua kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đã làm rõ ưu, khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên; giúp cho cấp uỷ nhận xét, đánh giá sát tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng cấp dưới. Đồng thời, cảnh báo, nhắc nhở, ngăn chặn, phòng ngừa những vi phạm xảy ra, giúp cho CB, ĐV giữ nghiêm kỷ luật, xây dựng các tổ chức Đảng thực sự TSVM… Với những thành tích đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua tập thể, cán bộ Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã được Đảng, Nhà nước  tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

 

Ghi nhận những đóng của các tập thể, cá nhân ngành Kiểm tra, nhân dịp này, UBKT T.Ư đã tặng bằng khen cho 6 đồng chí có thời gian công tác 25 năm trở lên trong ngành Kiểm tra của Đảng và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng cho 86 CBCC thuộc Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, UBKT Tỉnh uỷ đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc.

                                                 

 

                                                                             Hoàng Nga

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục