Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn kiểm tra việc thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn trong xây dựng NTM ở xã Độc Lập.

Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn kiểm tra việc thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn trong xây dựng NTM ở xã Độc Lập.

(HBĐT) - Nhận thức rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân của những yếu kém sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của đội ngũ CB-ĐV, tạo niềm tin trong nhân dân.

 

Đảng bộ huyện Kỳ Sơn hiện có 38 tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ). Trong đó, khối xã, thị trấn có 10 Đảng bộ, khối cơ quan, doanh nghiệp có 5 Đảng bộ, 23 chi bộ cơ sở. Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn là 114 chi bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối cơ quan, doanh nghiệp là 47 chi bộ. Với tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ 2.720 đồng chí. Trong những năm qua, đội ngũ CBĐV trong toàn Đảng bộ huyện đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững ổn định QP-AN. Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Hữu Thiệp, Bí thư Huyện ủy thẳng thắn chỉ rõ: Trong quá trình tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, ở TCCSĐ và đội ngũ CBĐV cũng đã bộc lộ một số hạn chế, yếu kém. Vai trò lãnh đạo, điều hành của một số cấp ủy, chính quyền trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ còn chung chung, chưa sâu sát. Công tác quản lý, rèn luyện CBĐV và chấp hành chế độ sinh hoạt theo quy định chưa thực sự nghiêm túc, nhất là trong các tổ chức Đảng khối cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp. Việc tự phê bình và phê bình trong CBĐV chưa được phát huy. Còn có một số CBĐV vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống. Tính từ năm 2005 đến nay, cấp ủy và UBKT các cấp đã tiếp nhận 51 đơn, thư KN-TC. Qua thanh tra, kiểm tra đã thi hành kỷ luật 57 CBĐV, thi hành kỷ luật 2 TCCSĐ, khiển trách 1 TCCSĐ, cảnh cáo 1 TCCSĐ.

 

Đề cập đến những hạn chế trong tổ chức cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cũng đã thẳng thắn chỉ rõ: Nhìn nhận một cách khách quan thì năng lực công tác, trình độ chuyên môn của một bộ phận cán bộ cơ sở còn yếu. Đánh giá cán bộ tuy có nhiều chuyển biến nhưng vẫn còn mang tính hình thức, chưa sát với thực tế; việc bố trí cán bộ có nơi, có lúc còn chưa hợp lý, không đúng với chuyên môn, năng lực, sở trường. Công tác quy hoạch cán bộ triển khai chưa đồng bộ. Do vậy, việc tạo nguồn cán bộ quản lý ở một số cơ sở, đơn vị còn hẫng hụt, bị động. Trong lãnh đạo phát triển KT-XH, thu hút đầu tư các dự án còn bất cập, chồng chéo. Công tác chỉ đạo, giải quyết việc thu hồi đất, đền bù GPMB một số dự án còn chậm, kéo dài đã gây dư luận không tốt trong một bộ phận CBĐV và nhân dân.

 

Từ việc chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Đinh Đăng Điện cho biết: Xác định rõ những yếu kém trên đang là lực cản cho sự phát triển KT-XH của địa phương. Do vậy, BTV Huyện ủy đã tranh thủ sự tham gia đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân để tập trung khắc phục những hạn chế yếu kém một cách đồng bộ với 5 nhóm giải pháp chủ yếu. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến xây dựng, củng cố sự đoàn kết, thống nhất cao trong cấp ủy cũng như giữa cấp ủy với nhân dân; Đồng thời đổi mới và nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Tăng cường rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở. Mạnh dạn thay thế những cán bộ có năng lực công tác hạn chế; tăng cường kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Đặc biệt quan tâm kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tập trung lãnh đạo phát triển KT-XH, nhất là chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; Tập trung tháo gỡ vướng mắc, tồn tại trong công tác đền bù GPMB. Tăng cường kiểm tra, thanh tra các dự án. Kiên quyết kiến nghị thu hồi đất những dự án chậm triển khai; tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

 

Trên tinh thần cầu thị, chủ động, Ban thường vụ Huyện ủy Kỳ Sơn đã cơ bản khắc phục tồn tại, hạn chế, yếu kém. Đồng thời huy động được sự tham gia của cấp ủy cơ sở, ngành chức năng, đoàn thể trong  tham mưu, đề xuất các giải pháp thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Trong công tác cán bộ, Huyện ủy Kỳ Sơn cũng đã hoàn thành việc phê duyệt quy hoạch đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp. Trong đó, cấp huyện đã giới thiệu, quy hoạch 57 đồng chí trong BCH, 18 đồng chí trong BTV, 16 đồng chí được quy hoạch vào các chức danh Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, ủy viên thường trực HĐND huyện. Cấp xã đã giới thiệu, quy hoạch 199 đồng chí trong BCH, 75 đồng chí trong BTV và 136 đồng chí vào các chức danh chủ chốt xã, thị trấn. Công tác thu hút đầu tư và đền bù GPMB được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Nhờ vậy, đến nay, toàn huyện đã có 21 dự án đầu tư đi vào hoạt động sản xuất - kinh doanh, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương. Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn cho biết thêm: Sau kiểm điểm theo NQT.Ư4 (khóa XI), BTV Huyện ủy đã xác định việc cần làm ngay là phải tập trung giải quyết, xử lý triệt để những vướng mắc, tồn tại trong thực hiện một số dự án trên địa bàn như kiểm đếm đền bù GPMB, hỗ trợ tái định cư... nhất là đối với những dự án có tiến độ thi công chậm, kéo dài, tạo dư luận không tốt trong nhân dân như dự án đường cao tốc Hòa Lạc - TPHB, dự án đầm Cống Tranh, cầu Nút, đường Dân Hạ - Độc Lập... Nhờ vậy, đến nay, dự án đường cao tốc Hòa Lạc - TPHB đoạn qua huyện Kỳ Sơn với chiều dài 17 km đã cơ bản được kiểm đếm xong đối với phần diện tích đất nông - lâm nghiệp. Dù cho quá trình GPMB có nhiều vướng mắc nhưng Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư huyện đã tiếp thu và kịp thời trình cấp có thẩm quyền xem xét. Nhờ đó, những vướng mắc nổi cộm, nguyện vọng chính đáng của nhân dân đã cơ bản được giải quyết. Dự án đường Dân Hạ - Độc Lập bị chậm tiến độ gây bức xúc trong nhân dân nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành được đưa vào khai thác, sử dụng. Các dự án đầm Cống Tranh, dự án cầu Nút sau khi có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện đã tháo gỡ được những vướng mắc về cơ chế, được đẩy nhanh tiến độ. Đến nay, dự án cầu Nút đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn dự án đầm Cống Tranh đã được UBND tỉnh đồng ý cho điều chỉnh quy mô và hình thức thực hiện dự án...

 

Mặc dù, chưa thể khắc phục hết những tồn tại, hạn chế nêu ra sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQT.Ư4 (khóa XI) nhưng với tình thần cầu thị lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân và CBĐV, BTV Huyện ủy Kỳ Sơn đã kịp thời khắc phục dứt điểm một số tồn tại, vướng mắc. Qua đó đã tạo được niềm tin trong CBĐV và nhân dân. Đó cũng là những bước chuyển biến tích cực từ trong nhận thức đến hành động sau một năm triển khai thực hiện NQT.Ư4 (khóa XI) về xây dựng Đảng ở Kỳ Sơn.

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục