Các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo UBMTTQ tỉnh hưởng ứng lễ phát động.

Các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo UBMTTQ tỉnh hưởng ứng lễ phát động.

(HBĐT) - Ngày 15/10, tại UBMTTQ tỉnh, Ban vận động "Ngày vì người nghèo" tỉnh đã tổ chức lễ phát động tháng cao điểm ủng hộ xây dựng quỹ "Vì người nghèo" năm 2013 và đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Tham dự lễ phát động có các đồng chí: Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Văn Phòng Tỉnh ủy, Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

 

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và UBMTTQ tỉnh phát động từ năm 2000 đã được các cấp, ngành nhiệt tình hưởng ứng, qua 13 năm thực hiện toàn tỉnh đã vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được trên 50 tỷ đồng (tính đến tháng 8/2013), hỗ trợ cho trên 1,9 vạn lượt người nghèo với nhiều hình thức khác nhau như: sửa chữa và xây dựng được 4.002 căn nhà và hàng nghìn con trâu, bò, vật liệu xây dựng cho người nghèo. Tuy nhiên, toàn tỉnh hiện nay tỷ lệ hộ nghèo còn 21,13% tương ứng với 44.862 hộ nghèo và còn khoảng trên 13.000 hộ nghèo đang sinh sống trong các căn nhà tạm bợ không có điều kiện sửa chữa xây dựng nhà ở và rất cần sự quan tâm giúp đỡ của xã hội. Trong 9 tháng năm 2013, "Quỹ vì người nghèo" tỉnh đã nhận được 2,881 tỷ đồng (số dư đầu kỳ 1,54 tỷ đồng) ủng hộ từ các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh (quỹ cấp tỉnh vận động 719 triệu đồng, cấp huyện vận động 502 triệu đồng; cấp xã vận động 120 triệu đồng). Mục tiêu, năm 2013 phấn đấu huy động được trên 5 tỷ đồng. Số tiền trên được sử dụng để hỗ trợ vốn và các điều kiện sản xuất, xây nhà ở cho hộ nghèo; trợ giúp học sinh nghèo đến trường và tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân nghèo…

 

Theo kế hoạch phát động tháng cao điểm vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2013 từ ngày 15/10 đến hết ngày 18/11/2013 (ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra từ 15/10 đến hết ngày 15/11/2013). Ngay trong ngày phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ được trên 451 triệu đồng (3 triệu đồng ủng hộ bão lũ). Tiêu biểu như: Công ty XDTM Hoàng Sơn (50 triệu đồng), Sở NN&PTNT (40 triệu đồng), Công ty CPTM Định Nhuận (30 triệu đồng), trường CĐSP (32 triệu đồng)….

 

 

                                                                                 Hoàng Huy

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục