Được sự định hướng, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, một số hộ dân đội 8, xã Hưng Thi (Lạc Thủy) mạnh dạn đầu tư nuôi gà thả đồi cho hiệu quả kinh tế cao.

Được sự định hướng, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền, một số hộ dân đội 8, xã Hưng Thi (Lạc Thủy) mạnh dạn đầu tư nuôi gà thả đồi cho hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Tính đến tháng 10, Đảng bộ xã Hưng Thi (Lạc Thủy) có 204 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 14 chi bộ. Thực hiện sửa chữa khuyết điểm yếu kém theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, đến nay, công tác xây dựng Đảng tại xã đã có nhiều chuyển biến rõ rệt. Trong đó, cụ thể hơn cả là nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên được nâng lên; tinh thần đoàn kết trong Đảng được củng cố.

 

Kết quả phân loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2012 cho thấy, toàn Đảng bộ có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 86% chi bộ đạt TS-VM, Đảng bộ đạt TS-VM tiêu biểu. Kết quả đó đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy Đảng, sự cố gắng của từng đảng viên.

 

Đồng chí Bùi Hồng Diên, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Thi cho biết: “Việc kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cơ bản của Đảng bộ xã như trình độ đội ngũ cán bộ còn hạn chế; một số đồng chí chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Một số chi bộ chưa phát huy được vai trò lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến KT- XH phát triển chậm, chưa có mô hình sản xuất hàng hóa giá trị kinh tế cao.

 

Trước những tồn tại đó, Đảng ủy xã đã nghiêm túc nhìn nhận và đề ra những giải pháp để từng bước sửa chữa khuyết điểm, yếu kém. Trong đó, vấn đề tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên làm chuyển biến hành động được chú trọng đặt lên hàng đầu. Hoạt động sinh hoạt chi bộ được tổ chức định kỳ theo đúng quy định; chất lượng sinh hoạt cũng được nâng lên đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong Đảng. Vấn đề “nêu gương” với trách nhiệm người đứng đầu được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

 

Nhìn lại hơn 1 năm sửa chữa khuyết điểm, yếu kém tại Đảng bộ xã Hưng Thi, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã nhận định: “Nhận thức của cán bộ, đảng viên trong xã được nâng lên rõ rệt. Cán bộ, đảng viên đã lưu ý luôn tu dưỡng, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc được giao. Đồng thời, tinh thần đoàn kết trong Đảng cũng được củng cố vững chắc hơn. Cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, thường xuyên gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân”.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, Đảng ủy xã Hưng Thi cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề còn tồn tại như: kinh tế còn phát triển chậm; chưa có sự lãnh đạo mạnh dạn, bứt phá trong  chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...

 

Hiện nay, Đảng bộ xã Hưng Thi đang tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy đối với hoạt động MTTQ và các đoàn thể; tập trung chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; phong trào “Toàn dân bảo  vệ ANTQ”, xây dựng các tổ chức Hội  vững mạnh...

 

Đồng thời, Đảng ủy đang tiếp tục chỉ đạo thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) và coi đây là nội dung bắt buộc trong sinh hoạt Đảng, đoàn thể, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, từng cá nhân các đồng chí cấp ủy và đảng viên thường xuyên kiểm điểm để kịp thời khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém và trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân để nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng trong hoạt động phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh nông thôn..

 

 

 

                                                                   Dương Liễu

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục